ในที่สุดโซโล่โปรเจ็กต์แรกจากสมาชิกวง BTS ก็ได้ฤกษ์ปล่อยออกมาแล้วโดยมีเจ-โฮป (J-Hope) เป็นสมาชิกคนแรกที่ปล่อยโซโลอัลบั้มออกมาและเพื่อเป็นการต้อนรับการปล่อยอัลบั้ม  ‘Jack In The Box’ ในวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ-โฮปก็มาพร้อมมิวสิกวิดีโอเพลง “Arson” แทร็กสุดท้ายของอัลบั้มแต่เป็นซิงเกิลที่ 2 ที่ปล่อยตามมาหลังบทเพลง “More”

Jack In The Box

ในเพลง “Arson” (แปลว่า ‘การลอบวางเพลิง’) เจโฮปเปรียบเปรยความลุ่มหลงและกระหาายในชื่อเสียงเงินทองว่าเป็นดั่งกองเพลิงที่ลุกลามและพร้อมที่จะเผาไหม้ร่างกายและจิตใจให้เป็นจุล ในมิวสิกวิดีโอเริ่มด้วยเจ-โฮปในชุดสีขาวที่กำลังร่ายแรปออกมาอย่างเดือดกร้าว ท่ามกลางฉากของโลกที่กำลังล่มสลายในสไตล์ดิสโทเปีย ภายใต้ท้องฟ้าสีหม่นรถราที่จอดอยู่ใต้สะพานกำลังเผาไหม้ และทุกสิ่งทุกอย่างกำลังสลายไป ฉากเปิดถูกถ่ายทอดด้วยการถ่ายแบบลองเทคให้ความรู้สึกที่ตื่นตาและน่าตื่นเต้น ก่อนจะตัดไปฉากต่อมาที่ชุดขาวของเจโฮปติดเขม่าจากไฟที่เผาไหม้ ความขาวสะอาดได้หายไป กลายเป็นร่องรอยของความรุ่มร้อน ก่อนที่กล้องจะเคลื่อนเข้ามาภายในร่างกายของเจโฮปที่อวัยวะภายในและหัวใจกำลังถูกไฟภายในเผาไหม้

การได้เห็นสมาชิกวง BTS สร้างสรรค์ผลงานในแนวทางของตัวเองแบบนี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นใจมาก เราจะได้เห็นคาแรกเตอร์ที่แตกต่างออกไปจากตอนที่เป็น BTS ที่มักจะมาพร้อมความสดใสในสไตล์บอยด์แบนด์ แต่พอมาในงานเดี่ยวอย่างของเจ-โฮปก็จะมาในแนวดาร์ก ๆ และสะท้อนมุมมองของชีวิตในแง่มุมของตัวเอง อันเราจะได้เห็นจากบทเพลงที่ปล่อยออกมา ซึ่งเจ-โฮปได้เผยให้เห็นอีกด้านของการไขว่คว้าชื่อเสียงและการดำเนินชีวิตภายใต้แสงไฟซึ่งไม่ได้สดใสอย่างที่เราเห็นเสมอไป

อัลบั้มเดี่ยวของสมาชิกคนอื่น ๆ  จิน (Jin), ชูการ์ (Sugar), อาร์เอ็ม (RM), จีมิน (Jimin), วี (V) และจ็องกุก (Jungkook) จะเป็นอย่างไรไว้รอติดตามกัน แต่ตอนนี้เรามาให้กำลังใจกับผลงานใหม่ของเจ-โฮปที่สามารถดูได้ทางยูทูบและฟังได้ทางทุกสตรีมมิงแล้ววันนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส