เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมากลางงานคอนเสิร์ตของวงเมทัลรุ่นป๋า Metallica ที่ Estádio Couto Pereira สเตเดียม ในเมืองกูรีตีบา (Curitiba) ประเทศบราซิล ได้มีเหตุหญิงสาวคลอดลูกกลางงานคอนเสิร์ต

จอยซ์ ฟิเกเอโร (Joice Figueiró) ช่างสักสาววัย 39 ปี แฟนคลับวง Metallica ไม่ยอมพลาดที่จะมาดูคอนเสิร์ตของวงดนตรีที่เธอรักทั้ง ๆ ที่เธอตั้งท้องได้ 39 สัปดาห์แล้ว ! ในขณะที่ฟิเกเอโรกำลังรอชมวงโปรดในดวงใจของเธอและพ่อ ในช่วงที่วงกำลังขึ้นมาบนเวทีจู่ ๆ เธอก็เกิดอาการมดลูกหดตัวหรือเจ็บท้องคลอดนั่นเอง ในระหว่างที่ละล้าละลัง วงโปรดก็อยากจะดู ลูกก็จะคลอด เธอได้ตัดสินใจเดินไปที่โซนพยาบาลในงานคอนเสิร์ต และช่วงเวลานั้นเธอก็ใกล้คลอดเต็มทีและไม่มีเวลาพอที่จะพาเธอไปที่โรงพยาบาลแล้ว ในที่สุด ‘Luan’ ลูกชายตัวน้อยของเธอก็ได้คลอดออกมาอุแว้ ๆ ในเวลา 5 ทุ่ม 15 นาทีจังหวะเดียวกับที่บนเวทีกำลังดุเดือดด้วยท่วงทำนองของบทเพลง “Enter Sandman” เพลงเอกของวง Metallica

ภารกิจทำคลอดกลางงานคอนเสิร์ต
ฟิเกเอโรและสามีกับ Luan ลูกชายตัวน้อยของทั้งคู่

หลังจากเหตุการณ์ได้ผ่านพ้นด้วยดี ฟิเกเอโรก็อุ้มลูกกลับบ้านด้วยความสุขี ก่อนที่จะมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นตามมานั่นก็คือ เจมส์ เฮตฟิลด์ (James Hetfield) ฟรอนต์แมนของวงได้โทรมาหาเธอและสามีถึงที่บ้าน เพื่อแสดงความยินดีและไถ่ถามว่าทุกอย่างโอเคไหม

จะป๋าอะไรขนาดนี้และนั่นก็คือเหตุผลที่ทำให้ ฟิเกเอโรที่ก่อนหน้านี้คอยมีแต่คนเทียวถามว่า “ทำไมไม่ตั้งชื่อลูกให้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Metallica บ้าง” ได้ตัดสินใจตั้งชื่อกลางให้ลูกชายของเธอว่า ‘James’ เพื่อเป็นเกียรติแก่ เจมส์ เฮตฟิลด์ และวง Metallica นั่นเอง

เด็กชาย Luan ‘James’

“เรารู้สึกผูกพันกับเจมส์ในตอนที่เราได้คุยกันทางโทรศัพท์และนั่นทำให้เราตัดสินใจว่าชื่อรองของ Luan ควรที่จะเป็น ‘James’ เรารู้สึกว่ามันใช่ และตอนนี้ลูกของเราก็ไม่สามารถฟังดนตรีแนวไหนได้อีกแล้วนอกจากเมทัลเท่านั้น” ฟิเกเอโรกล่าวด้วยความภาคภูมิใจในความร็อกของลูก

“เขาเป็นเบบี้ขาร็อกตัวจริง และตาของเขาคงภูมิใจมาก ๆ เลยล่ะ”

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส