เว็บไซต์ Discussing Film ได้รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ เร็ทท์ รีส (Rhett Reese) และ พอล เวอร์นิก (Paul Wernick) ผู้เขียนบท ‘Deadpool 3’ ซึ่งพวกเขาได้กล่าวว่ากำลังพัฒนาบทภาพยนตร์ภายใต้การดูแลของ Disney อยู่ในขณะนี้

รีสได้อธิบายว่า Disney ได้ปล่อยให้เขาให้ไอเดียสร้างสรรค์และให้การสนับสนุน ซึ่งเขาและเวอร์นิกได้รับอิสระในการพัฒนาวิสัยทัศน์ของภาพยนตร์อย่างเต็มที่ โดยยังคงโทนของภาพยนตร์ต้นฉบับเอาไว้ และมันเป็นประสบการณ์การทำงานที่ยอดเยี่ยมมาก

Deadpool
ภาพจาก 20th Century Fox

‘Deadpool’ (2016) เป็นภาพยนตร์ที่วางโครงเรื่องไว้ในจักรวาลเดียวกับ ‘X-Men’ โดยได้รับการปรับโทนเป็นเรต R ซึ่งเปิดโอกาสให้รีสและเวอร์นิกสร้างสรรค์ฉากแอ็กชันที่รุนแรงและผสานเข้ากับอารมณ์กวน ๆ ได้อย่างลงตัว จนได้รับคำวิจารณ์ได้แง่ดีจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม

‘Deadpool’ นั้นสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 782.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 28,700 ล้านบาท จากทุนสร้างเพียง 58 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,100 ล้านบาท ซึ่งทำให้สตูดิโอ 20th Century Fox เปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘Deadpool 2’ (2018) ที่ยังคงคงประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับภาคแรก โดยกราดรายได้ทั่วโลกไป 734.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 26,900 ล้านบาท จากทุนสร้าง 110 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท

Deadpool
ภาพจาก 20th Century Fox

อย่างไรก็ดี 20th Century Fox นั้นได้ถูก Disney ซื้อกิจการไปเมื่อปี 2019 ซึ่งทำให้แฟน ๆ ต่างพากันสงสัยว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรต R เรื่องนี้จะได้รับการสานต่อในภาคที่ 3 หรือไม่ เนื่องจากภาพยนตร์ของ Marvel Studios และ Disney นั้นส่วนในใหญ่จะมีเรต PG และ PG-13 ซึ่งเน้นให้ดูได้ทั้งครอบครัว

ก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีรายงานว่า ‘Deadpool 3’ จะยังคงได้รับเรต R และจะได้รีสและเวอร์นิกกลับมาเขียนบทเช่นเดิม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส