เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Disney ได้วางวตัวให้ ดีน เฟลชเชอร์-แคมป์ (Dean Fleischer-Camp) มาเป็นผู้กำกับ ‘Lilo & Stitch’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันที่ดัดแปลงจากแอนิมชันสุดฮิตของตนในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2002

เฟลชเชอร์-แคมป์กลายเป็นผู้กำกับที่ Disney ให้ความสนใจอันเนื่องมาจากภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มเล็กที่เขาพัฒนาให้แก่ค่าย A24 อย่าง ‘Marcel the Shell With Shoes On’ นั้น ได้รับคำชื่นชนเป็นอย่างมาก และทำรายได้ในสหรัฐฯ ไปถึง 1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 36 ล้านบาท แล้วในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ Disney ได้ทาบทามให้ จอน เอ็ม. จู (Jon M. Chu) ผู้กำกับ ‘Crazy Rich Asians’ (2018) และ ‘In the Heights’ (2021) มาเป็นผู้กำกับ ‘Lilo & Stitch’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ แต่แยกทางกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

Lilo & Stitch

‘Lilo & Stitch’ เวอร์ชันต้นฉบับเป็นแอนิเมชันคัลต์คลาสสิกของ Disney ที่เข้าฉายเมื่อปี 2002 และได้จุดกระแสแอนิเมชัน Disney ขึ้นมาอีกครั้งได้อย่างเกินความคาดหมาย ภายหลังจากประสบความล้มเหลวด้านรายได้อย่างต่อเนื่องจาก ‘Dinosaur’ (2000), ‘The Emperor’s New Groove’ (2000) และ ‘Atlantis: The Lost Empire’ (2001) โดยเจ้า Stitch นั้นยังได้ก็กลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่แฟน ๆ Disney ในยุคหลังชื่นชอบมากที่สุดอีกด้วย

‘Lilo & Stitch’ เวอร์ชันแอนิเมชันต้นฉบับนั้นทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 273 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 10,000 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 80 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,000 ล้านบาทเท่านั้น

ในขณะยังไม่มีรายงานว่า ‘Lilo & Stitch’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้มีกำหนดการฉายเมื่อไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส