Warner Bros. ได้เปิดเผยภาพเบื้องหลังล่าสุดจากกองถ่าย ‘Dune: Part Two’ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าเได้เริ่มเดินหน้าถ่ายทำแล้ว

ภาพดังกล่าวเป็นสเลทตัดฉากถ่ายทำภาพนตร์ ซึ่งปรากฏคำว่า ‘Part Two’ และชื่อของผู้กำกับ เดอนีส วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) และชื่อของผู้กำกับภาพ Greig Fraser (เกร็ก เฟรเซอร์) ที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยมจาก ‘Dune’ (2021) กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีคำโปรโมตว่า “Long Live the Fighters!” คำกล่าวในระหว่างการต่อสู้ของชาว Fremen

Dune: Part Two

วีลเนิฟว์เป็นผู้กำกับมากวิสัยทัศน์คนล่าสุดที่หยิบเอานิยายไซไฟสุดคลาสสิกระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Dune’ ของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1965 มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดย ‘Dune: Part One’ ซึ่งดัดแปลงไปได้เกือบครึ่งหนึ่งของนิยายเล่มแรกนั้น ได้เข้าฉายเมื่อเดือนตุลาคม 2021 และได้รับคำวิจารณ์ไปในระดับดีมาก

อีกทั้งยังทำรายได้ทั่วโลกไป 401.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 14,700 ล้านบาท จากทุนสร้าง 165 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท ในช่วงที่ Covid-19 ยังคงแพร่ระบาดอยู่

นอกจากนี้ ‘Dune: Part One’ ยังสามารถคว้ารางวัลออสการ์มาได้ถึง 6 สาขา จากการเข้าชิง 10 สาขา ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้ Warner Bros. และ Legendary Pictures เปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘Dune: Part Two’ ที่จะดัดแปลงส่วนที่เหลือของนิยาย Dune เล่มแรกต่อไป โดยังคงได้วีลเนิฟว์กลับมารับหน้าที่กำกับและเขียมบทร่วมกับ อีริก รอธ (Eric Roth) และ จอน สเปตส์ (Jon Spaihts) อีกครั้ง

Dune
Dune: Part One (2021) : ภาพจาก Warner Bros. Pictures

ในส่วนของนักแสดงนั้นยังคงได้ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet), รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน (Rebecca Ferguson), เซ็นเดยา (Zendaya), จอช โบรลิน (Josh Brolin), ฆาบิเอร์ บาร์เดม (Javier Bardem), สเตลแลน สการ์สการ์ด (Stellan Skarsgård) และ เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista) กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

‘Dune: Part Two’ มีกำหนดฉายในปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส