อเล็กซ์ พาลล์ (Alex Pall) และ ดรูว์ แท็กการ์ต (Drew Taggart) สองหนุ่มแห่งวงอิเล็กทรอนิกส์ป๊อป The Chainsmokers เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการดนตรี ด้วยการเป็นวงแรกของโลกที่จะได้ขึ้นแสดงบนอวกาศ

โปรเจกต์การทัวร์อวกาศของ The Chainsmokers ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจาก World View บริษัทการบินของรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องการที่จะจัดคอนเสิร์ตนอกโลก โดยใช้ยานอวกาศที่พวกเขากำลังพัฒนา ซึ่งมีลักษณะเป็นบอลลูนขนาดใหญ่ที่สามารถลอยขึ้นสู่บรรยากาศชั้นสตราโทสเฟียร์ (Stratosphere) ได้

The Chainsmokers

การเดินทางในครั้งนี้ The Chainsmokers จะโดยสารไปกับกลุ่มนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรหลายคน โดยเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์จะเกิดขึ้นในปี 2024

The Chainsmokers กล่าวในแถลงการณ์เที่ยวบินประวัติศาสตร์นี้ว่า “เราใฝ่ฝันที่จะไปอวกาศมาโดยตลอดและเราเต็มใจอย่างยิ่งที่จะร่วมมือกับ World View เพื่อออกไปผจญภัยและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในครั้งนี้

“เราทราบดีว่า การได้เห็นวิวของทั้งโลกและอวกาศ จะเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา และเราหวังว่าจะใช้ประโยชน์จากเที่ยวบินนี้ เพื่อความคิดสร้างสรรค์สำหรับโปรเจกต์ใหม่ ๆ ในอนาคต”

ทางผู้บริหารของ World View ก็กล่าวเสริมว่า จุดมุ่งหมายของบริษัทในครั้งนี้ คือการสร้างแรงบันดาลใจ และเปิด ’มุมมองใหม่’ ให้กับโลก ผ่านผลงานเพลงของ The Chainsmokers

“เราคิดถึงการสร้างแรงบันดาลใจในมุมมองใหม่ ๆ และวิธีที่มุมมองใหม่ ๆ เหล่านั้นสามารถนำต่อยอดไปสู่อนาคตที่ดีขึ้นสำหรับโลกของเรา การที่เราจะได้เข้าถึงผู้ชมของ The Chainsmokers ผ่านงานเพลงเหล่านั้น มีส่วนสนับสนุนภารกิจของเราเช่นกัน มันเป็นสิ่งที่ผมได้รับแรงบันดาลใจและตื่นเต้นเป็นการส่วนตัว

“ผมเพิ่งได้เห็นกับตาตัวเองเลย ว่าดนตรีของพวกเขาเข้าถึงกลุ่มต่าง ๆ ได้มากมายเพียงใด มันตรงกับความหลงใหลของเรา ในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่”

The Chainsmokers กลายเป็นดูโอที่มีชื่อเสียงเป็นวงกว้างจากซิงเกิล “#Selfie” ก่อนพวกเขาจะสร้างปรากฎการณ์ทำเพลงเข้าสู่ 10 อันดับแรกของ Billboard Hot 100 หลายต่อหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น “Closer”, “Paris”, “Don’t Let Me Down” รวมไปถึง “Something Just Like This” ของ Coldplay

ทั้งคู่เพิ่งจะปล่อยอัลบั้มชุดที่ 4 ออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ ‘So Far So Good’ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่อัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายของ The Chainsmokers

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส