แน่นอนว่าทุกคนคงจะเคยพบเจอกับโพสต์ตามโซเชียลมีเดียที่ห้ามไม่ให้ Search คำแปลก ๆ บน Google แต่หลังจากที่ลองทำดูก็กลับกลายเป็นว่าเจอกับมุกตลกไม่ก็ภาพที่เห็นแล้วชวนอ้วกซะงั้น แต่หารู้ไม่ว่าบางครั้งโพสต์เหล่านี้ก็ไม่เชิงตั้งใจเป็นเรื่องขำซะทุกครั้ง เพราะในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตัวผมเองได้เจอกับโพสต์หนึ่งที่บอกว่าห้ามลบตัว ‘h’ จากคำว่า watch ในลิงก์ Youtube ออก

ด้วยความสงสัยและคิดว่าน่าจะเจอกับภาพชวนอ้วกฮา ๆ ตามเคย ผมจึงเลยได้ลองรับคำท้าดู แน่นอนว่าหลังจากที่ลองแล้วก็ได้แต่นั่งคิดว่าไม่น่าเข้าไปดูเลย

Meme จากโพสต์ที่ผมไปเจอในกลุ่ม Facebook

หลังจากที่ผมได้ลองลบตัว h ออกจากลิงก์ดู Youtube ก็ได้พาผมไปเจอกับแชนแนลจากตำนานสยองขวัญบนโลกอินเทอร์เน็ต หรือ Creepypasta ชื่อว่า ‘Channel 666’ ซึ่งเคยเป็นเรื่องสยองขวัญที่รู้จักกันแพร่หลายในช่วงปี 2010 ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าที่ผมเห็นเป็นแค่วิดีโอบนเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นเอง แต่ผมก็คิดผิดอีกครั้ง เพราะในแถบวิดีโอแนะนำได้โชว์คอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผมดูบ่อย ๆ ตาม Algorithm ของ Youtube หลังจากนั้นผมได้ลองเข้าไปเช็กแชนแนล 666 ดู ก็ปรากฏว่ามีคลิปในช่องอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าวิธีนี้จะไม่สามารถใช้ได้แล้ว แต่ก็โชคดีที่ว่า Channel 666 นั้นไม่ใช่ไวรัสหรือเว็บไซต์อันตราย เพราะถูกสร้างโดยผู้สร้างตำนาน Channel 666 ต้นฉบับชื่อว่า nana825763 นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทาง Youtube น่าจะได้ทราบถึงเว็บไซต์นี้และทำการลบออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะในขณะนี้ที่ผมกำลังจะสกรีนช็อตรูปจาก Channel 666 มาลงก็ทาง Youtube ได้โชว์หน้า This page isn’t available ขึ้นมา

ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ตาม แต่ก็มีชาวเน็ตหลายคนได้รับประสบการณ์ที่คาดไม่ถึงนี้ไปกันหลายคนแล้วครับ

ที่มา u/dragonhead96 (Reddit), nana825763 (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส