“แค่ลองจินตนาการ

วันที่เราไม่ได้เป็นอะไรกัน

ฉันคงทนเห็นเธอกับใคร ไม่ไหว”

‘วี  วิโอเลต วอเทียร์’ (Violette Wautier) กลับมาพร้อมบทเพลงใหม่ “จินตนาการ” (IMAGINE) ที่วีลองคิดปลดปล่อยความกังวลในจิตใจและคิดจินตนาการว่า หากวันใดที่คนใกล้ต้องมีเหตุให้เลิกราและห่างไกล “ความเงียบเหงาคงคืบคลานกัดกินหัวใจ” ของเธอเป็นแน่

ในบทเพลงนี้วีได้สะท้อนความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความรัก ความผูกพันต่อคนที่เธอรักอย่างสุดใจ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็ตระหนักว่าตัวเองนั้น  “เอาแต่ใจ ไม่ค่อยรับฟัง ไม่มีเหตุผล” ซึ่งนั่นอาจนำมาซึ่งความกลัวว่าในวันหนึ่ง “เราจะไม่มีกัน” และใครคนนั้นจะหายไปจากชีวิตของเธอ ในวันนี้เธอจึงอยากขอร้องและรั้งเขาไว้ให้นานที่สุด

“เธอจะจับมือฉันมั้ย กอดฉันไว้มั้ย

รั้งฉันเอาไว้ให้นานที่สุด

ไม่อยากให้ไปไหน อย่าไปได้มั้ย

ฉันคงไม่ไหว ถ้าเธอไม่อยู่”

ห้วงอารมณ์อันอ่อนไหวถูกถ่ายทอดผ่านท่วงทำนองละมุนแบบอะคูสติกบัลลาด ผสานเสียงร้องเปี่ยมอารมณ์สั่นไหวของวี เพลงนี้วีได้ทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์คู่บุญ  ‘โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์’ อีกเช่นเคย และร่วมเขียนเนื้อเพลงกับนักแต่งเพลงมากฝีมืออย่าง ‘สืบบุญ แก้วผลึก’ และ ‘แทน ลิปตา’

ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ได้ผู้กำกับอินดี้ฝีมือดีอย่าง ‘โรส พวงสร้อย อักษรสว่าง’ มาแปลงอารมณ์ของบทเพลงออกมาเป็นงานภาพที่สง่าและงดงาม ให้ความรู้สึกถึงภาพฝันและจินตนาการ หากแต่เป็นจิตนาการที่แฝงไว้ทั้งความรักและความกังวลใจ มู้ดและโทนของภาพจึงผสานทั้งอารมณ์เศร้าหม่นและความงามได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังได้ ‘ฟิลลิปส์ ทินโรจน์’ หรือ ‘ฟิลลิปส์ The Face’ มารับบทเป็นคนรักของวีในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้อีกด้วย 

ลองปลดปล่อยจินตนาการไปพร้อม ๆ กับท่วงทำนองอันละมุนละไมและอ่อนไหวในบทเพลงนี้ของ ‘วี  วิโอเลต วอเทียร์’ กันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส