คืนวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา วงบอยแบนด์ฮ่องกง Mirror ได้จัดคอนเสิร์ตที่เวที Hong Kong Coliseum เขตฮุงฮอม เขตบริหารพิเศษฮ่องกงฮ่องกง ระหว่างที่พวกเขาแสดงคอนเสิร์ตอยู่ จอ LED ยักษ์ตรึงด้วยสายเคเบิลลอยอยู่เหนือเวที ตกทับใส่แดนเซอร์ในวงที่ศีรษะและล้มกระแทกพื้นอย่างแรง และตัวจอยังล้มทับแดนเซอร์อีกคนที่พยายามจะช่วยเหลือ จนส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 2 คน

https://twitter.com/nobu_hk/status/1552674088157868032?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1552674088157868032%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fconsequence.net%2F2022%2F07%2Fmirror-falling-video-screen%2F

หากสังเกตจากวิดีโอที่ผู้ชมคอนเสิร์ตได้อัดเอาไว้ จะเห็นได้ว่าสายเคเบิลข้างหนึ่งของจอ LED นั้นขาด ด้วยความที่จอมีน้ำหนักมาก จึงทำให้สายอีกข้างขาดและหล่นทับใส่แดนเซอร์ระหว่างแสดงคอนเสิร์ต

หลังจากผู้บาดเจ็บถูกส่งไปโรงพยาบาล Queen Elizabeth ทางโฆษกของวง Mirror ได้เผยว่า ‘แอนสัน โล’ (Anson Lo) แดนเซอร์ที่ถูกจอทับบาดเจ็บที่คออย่างสาหัส ส่วนแดนเซอร์อีกคน ‘อีแดน หลุ่ย’ (Edan Lui) บาดเจ็บที่ศีรษะแต่ไม่สาหัส

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของวง Mirror ที่จัดแสดงคอนเสิร์ตแล้วเกิดอุบัติเหตุ เพราะช่วงวันอังคารที่ผ่านมา ‘แฟรงกี้ หลุ่ย’ (Frankie Lui) หนึ่งในสมาชิกของวงได้สะดุดล้มกับขอบเวทีจนแขนถลอก ทางแฟน ๆ ของวงมากกว่า 13,000 คนก็ไม่นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ จึงได้ส่งคำร้องถึงทีมจัดงานให้ถอนอุปกรณ์บนเวทีที่ไม่จำเป็นต่อการแสดงออก พร้อมกับยกเลิกการใช้แพลตฟอร์มยกระดับอีกเช่นกัน

ภาพบาดแผลถลอกบนแขนของ ‘แฟรงกี้ หลุ่ย’ (Frankie Lui) จาก Instagram ของเจ้าตัว

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ ทางรัฐบาลจึงสั่งให้งดใช้ Hong Kong Coliseum จนกว่าจะตรวจสอบและแก้ไขอุปกรณ์ต่าง ๆ ใน Hong Kong Coliseum ให้ปลอดภัยตามมาตรฐานสากล และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับอวยพรให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวจากอาการสาหัส

ที่มา The Washington Post

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส