‘Blackbeans’ คือวงดนตรีอินดี้หน้าใหม่ที่น่าจับตามองมาก ๆ ในพ.ศ.นี้ พวกเขาคือเจ้าของบทเพลงฮิตหลายสิบล้านวิวอย่าง​ “Wish” “You” และ “Dance With Me” และในวันที่ 1 สิงหาคมนี้อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของพวกเขา “Flowers on earth” ก็กำลังจะออกมาให้เราได้ฟังกันเต็ม ๆ แล้ว

เพื่อเป็นการต้อนรับการมาถึงของอัลบั้มใหม่ Blackbeans ก็ได้ส่งบทเพลง “I Miss You” จากอัลบั้มชุดใหม่นี้พร้อมเอ็มวีให้เราได้ฟังได้ชมกัน

“I Miss You” คือท่วงทำนองแห่งความคิดถึงที่สะท้อนก้องจากภายในจิตใจถึงใครสักคนที่จากลา ความทรงจำมากมายคือร่องรอยของช่วงเวลาที่เราได้เคยมีร่วมกันกับใครคนนั้น

“เหนือเหตุผลใดใดฉันยังคงคิดถึงเธอ

เหมือนว่าเธอยังอยู่ไม่จางหายไป

ความทรงจำมากมายค่อย ๆ ร้อยเรียงในใจ

เหลือเพียงความว่างเปล่า บางครั้งยังคงมีน้ำตา”

ท่วงทำนองของบทเพลงนี้เป็นการผสานกันระหว่างความครึกโครมทางอารมณ์และความอ่อนหวานอ่อนไหว ดังนั้นบีตและเบสที่กึกก้องจึงคล้ายเป็นเสียงหัวใจที่รุมเร้าลุ่มลึก ส่วนเสียงกีตาร์และเสียงร้องหลบสูงอันพลิ้วไหวก็คล้ายเป็นความละมุนละไมและโหยหาจากหัวใจที่อ่อนไหวและคิดถึง

มิวสิกวิดีโอเองก็ถ่ายทอดท่วงทำนองออกมาในภาษาแบบเดียวกัน นักเต้นหญิงในชุดสีดำไว้ทุกข์ เคลื่อนไหวไปพร้อมกับอาการตรึกนึกและตระหนักถึงการมีอยู่ของชายคนรักที่จากลา แม้เรือนร่างของทั้งสองจะมิอาจปรากฏอยู่เคียงคู่กันแต่ร่องรอยของความสัมพันธ์และความทรงจำที่ไหลเวียนมาก็เพียงพอที่จะเป็นประจักษ์พยานว่าความรักนี้ยังคงอยู่ไม่ไปไหน ยังโอบกอดหัวใจเราไว้อยู่ตลอดไป

และในถ้อยคำช่วงสุดท้ายจึงคล้ายเป็นการตระหนักรู้และหยัดยืนอย่างเข้มแข็งเพื่อให้ก้าวเดินต่อไปด้วยใจที่มีแรงจากความรักในตัวเอง ที่มีเพียงเราเท่านั้นในวันนี้ที่จะมอบสิ่งนี้ได้ดีที่สุด

รักตัวเอง คือสิ่งที่เราต้องจำไว้

รักมากไป อาจทำให้ใจต้องวุ่นวาย

รักตัวเอง ในวันที่มันยังไม่สาย

ต้องรักตัวเอง รักตัวเอง รักตัวเอง

แต่ความสัมพันธ์ทั้งหลายก็หาได้ไร้ซึ่งความหมาย เพราะสิ่งที่ผู้คนมากมายในชีวิตได้ทิ้งเอาไว้ นั่นคือพลังใจและบทเรียนที่สำคัญของเรา

ไม่มีใคร จะอยู่กับเราจนวันสุดท้าย

ผู้คนมากมาย อยู่เพื่อจากไป

ไม่เป็นไร ฉันจะกอดตัวเองเอาไว้

ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ผู้คนทิ้งเอาไว้

ก่อนที่จะไปสัมผัสกับบทเพลงทั้ง 13 ในอัลบั้มชุดใหม่ของ Blackbeans พวกเขามีอะไรสนุก ๆ ให้เราทำด้วยการเข้าไปชมแกลเลอรี่ “Flowers on earth / We must die” “Different perspectives” ที่นำเสนอภาพวาดแนวมินิมอลที่สะท้อนอารมณ์และความหมายจากงานดนตรีทั้งหมดในอัลบั้มชุดนี้ เป็นการอุ่นเครื่องกันก่อนและเตรียมพร้อมไปฟังอัลบั้มเต็มชุดใหม่กันในวันที่ 1 สิงหาคมนี้พร้อมทั้งติดตามข่าวดีที่ทางวงจะมีการขาย CD album และ Merchandise ต่าง ๆ รวมไปถึงคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม ติดตามได้ทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กของวงได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส