แฟน ๆ เตรียมเฮกันได้เลย ! เมื่อศิลปินสาว ‘Beabadoobee’ เจ้าของบทเพลงฮิต “Coffee”, “Care”, “Dance with Me” และอีกหลายเพลง ประกาศทัวร์ล่าสุด “BEATOPIA TOUR 2022” หลังปล่อยผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 “Beatopia” (เบโทเพีย) ออกมา ซึ่งทัวร์ในปี 2022 นี้มีประเทศไทยเราด้วย !

คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ ‘Beabadoobee’ “BEATOPIA TOUR 2022 LIVE IN BANGKOK” (เบโทเพีย ทัวร์ 2022 ไลฟ์ อิน แบงค็อก) จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 ที่ สามย่าน มิตรทาวน์ ฮอลล์ จัดโดย Live Nation Tero บัตรเข้าชมมีสองราคาคือ 2,000 และ 2,500 บาท สามารถซื้อได้ทาง www.livenation.co.th และที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ซึ่งจะเปิดจำหน่ายบัตรสำหรับสมาชิกไลฟ์ เนชั่น ในวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. และจะเปิดจำหน่ายบัตรอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

‘Beabadoobee’ หรือ ‘บี คริสตี’ (Bea Kristi) คือนักร้องนักแต่งเพลงสาววัย 22 ปี ที่ต้องจากบ้านเกิดที่ฟิลิปปินส์ตั้งแต่อายุเพียงแค่ 3 ขวบ และย้ายมาอยู่ที่อังกฤษกับคุณพ่อคุณแม่ ผ่านพบประสบการณ์มากมาย ทั้งการเป็นคนนอกของสังคมตะวันตก รวมกลุ่มกับก๊วนเพื่อน ‘เด็กหลังห้อง’ และก่อวีรกรรมสุดแสบจนถูกไล่ออกจากโรงเรียน

ในช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดและรอยบาดแผลมากมาย บีใช้จินตนาการและความสนใจในดนตรีเป็นสิ่งที่ประคับประคองหัวใจเธอไว้ จากการฝึกเล่นกีตาร์ตามยูทูบมาสู่การลองเขียนเพลงของตัวเอง “Coffee” คือเพลงแรกที่เธอเขียนขึ้นในชีวิตตั้งแต่ปี 2017 ในวันที่เธอจดถ้อยคำสุดท้ายลงไปในบทเพลงเธอไม่เคยรู้เลยว่าหลังจากที่เพลงนี้ได้ถูกปล่อยออกไปชีวิตของเธอจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ตัดภาพมาวันนี้ บีได้กลายเป็น ‘Beabadoobee’ มีผลงานออกมามากมาย และได้รับเสียงชื่นชมมาโดยตลอดมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง 2 อัลบั้ม คือ “Fake It Flowers” (2020) และ ‘Beatopia’ (2022) อัลบั้มล่าสุดของเธอที่เพิ่งปล่อยออกมาให้เราได้ฟังเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับอัลบั้มชุดล่าสุด ‘Beatopia’ เป็นอัลบั้มที่ถ่ายทอดเรื่องราวโลกส่วนตัวอันลึกซึ้งที่เกิดจากจินตนาการของ Beabadoobee ในวัย 7 ขวบ และยังอยู่กับเธอนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เป็นการรวบรวมผลงานที่น่าประทับใจที่สุด และเป็นอัลบั้มที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของเธอ ซึ่งประกอบไปด้วย 14 บทเพลง ที่เธอสร้างสรรค์ผ่านสไตล์ดนตรีที่หลากหลายทั้งร็อก คลาสสิก ไซคีเดลิก มิดเวสต์อีโม เพลงป๊อปแบบเอาท์ไรท์ เวิสเทิร์นอเมริกาน่า หรือว่าอาร์แอนด์บี โดยที่เธอยังคงรักษาความเป็นตัวตนได้อย่างน่ายกย่อง

ส่วนใครที่อยากจะรู้จักกับเธอดียิ่งขึ้นกว่านี้ก็สามารถอ่านบทสัมภาษณ์ Beabadoobee “Beabadoobee กับการเดินทางอย่างอิสระสู่โลกแห่งเสียงดนตรี ‘Beatopia’” ได้ที่นี่เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส