“ผ่านมาแล้วจึงรู้ว่าความรักนั้นมีช่วงเวลาเพียงสั้นสั้น

ให้หัวใจได้เบิกบาน จากนี้คือช่วงเวลาที่ฉันและเธอ ทำได้แค่เพียง…”

ท่วงทำนองแห่งความงาม ความรัก ความสัมพันธ์ ที่เบ่งบานในหัวใจ บทกวีมีเสียงบทใหม่จาก ‘T_047’ (ทีศูนย์สี่เจ็ด)  วงโฟล์กที่มีจุดเริ่มต้นจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘บ้านข้าง ๆ’ จนรวมตัวเป็นวง สังกัดอิสระ อันมีสมาชิกทั้ง 4 คน ได้แก่ ตูน – ณัฐธีร์ อัครพลธนรักษ์ (ร้องนำ) , ไบรท์ – วิชชัน วงศ์ปรีชาโชค (กีต้าร์) , หมอ – สมรภูมิ สายเทพ (ไวโอลิน) และ ปาร์ค – ฐิตินันท์ เกษร (กลอง) ที่กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อด้วยซิงเกิลเปิดตัว “Before Midnight” ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Before midnight โดยเนื้อหาเล่าถึงความสัมพันธ์ของคนเปรียบกับช่วงเวลา ช่วงวัยรุ่น แรกรักก็เหมือนตอนบ่าย ๆ เย็น ๆ ท้องฟ้าสดใส สวยงามน่าจดจำดั่ง Magic hour แต่พอเวลาผ่านไป อยู่กันมานาน ความหวือหวาตื่นเต้นก็จางลง ดั่ง Before midnight ที่พระอาทิตย์ตกลงไป ความสดใสไม่สว่างจ้า ทว่าในความเงียบงัน มีความสงบและสวยงามที่รู้กันในความสัมพันธ์นั้นอยู่

“อยู่ในความเป็นจริง ที่ฟ้าไม่มีแสงใดส่องพื้นน้ำที่เรานั่งมอง

ความเป็นจริงที่เราต่างรู้ว่ามันสวยงามในเวลาที่เงียบงัน

ความสัมพันธ์ของฉันและเธอ เป็นเวลาที่เงียบงัน”

ตูน ได้เล่าถึงที่มาและจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “ฉากจบของ Before midnight มันมีประโยคที่พระเอกพูดกับนางเอก ประมาณว่า ถ้าเกิดว่าคุณต้องการรักแท้ อันนี้แหละคือรักแท้ มันไม่ได้สวยงาม หรือว่าเพอร์เฟกต์ แต่ว่ามันคือความเป็นจริง ก็เลยหยิบเอาประโยคอันนี้มาเขียนเป็นเพลง “Before Midnight” ครับ อยากให้คนที่ได้ฟัง ฟังแล้วก็หันไปมองความสัมพันธ์ที่อยู่รอบตัว มันอาจจะไม่ใช่แฟนก็ได้ มันอาจจะเป็นเพื่อนกัน หรือว่าเป็นคนในครอบครัวก็ได้ ในความเงียบสงบของความสัมพันธ์นี้ จริง ๆ มันยังมีความสวยงามอยู่ มันไม่ใช่ว่าเราเฉื่อยชาต่อกันและกัน แต่มันยังมีความรัก มีความห่วงหาอาทรอยู่ ที่บางทีเราก็ไม่ได้ต้องแสดงออกเสมอไป ขอให้เพลงนี้ได้โอบกอดความสัมพันธ์ของทุกคนไว้นะครับ กับ “Before Midnight” เพลงใหม่ จากอัลบั้มใหม่ของ T_047 ครับ”

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ ได้นักแสดงมากฝีมืออาเล็ก สมชาย ศักดิกุล มาแสดงนำ โดยเล่าถึงความสัมพันธ์ที่เคลื่อนผ่านในแต่ละช่วงวัยเวลา จากวัยรุ่นจนชรา แม้ไม่ได้หวือหวาแต่งดงาม โดยสามารถรับชมและรับฟัง “Before Midnight” ได้แล้วทางยูทูบแชลแนล “T_047 Sound” เฟซบุ๊กแฟนเพจ T_047 และทุกช่องทางของมิวสิกสตรีมมิงชั้นนำ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส