แมดส์ มิคเคลสัน (Mads Mikkelsen) นักแสดงชาวเดนมาร์กวัย 56 ปี ที่เพิ่งจะได้เข้ามารับบท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (Gellert Grindelwald) ใน ‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ แทนที่ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เดปป์อาจจะกลับมารับบทนี้อีกครั้งหลังเพิ่งชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard)

แมดส์ มิคเคลสัน (Mads Mikkelsen) ในบทบาท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (Gellert Grindelwald)

มิคเคลสันได้บอกกับ Deadline ว่า “ตอนนี้วิถีมันเปลี่ยนไปแล้ว เขาชนะคดีความ ต้องมาดูกันว่าเขาจะกลับมาไหม ผมเป็นแฟนตัวยงของจอห์นนี ผมคิดว่าเขาเป็นนักแสดงที่น่าทึ่งมาก เขาสร้างผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ผมไม่สามารถลอกเลียนแบบเขาได้ ไม่มีทางเลย เพราะมันเป็นตัวตนของเขามาก ๆ ถ้าเลียนแบบเขามันจะกลายเป็นการฆ่าตัวตาย ดังนั้นเราต้องคิดอย่างอื่นขึ้นมา บางอย่างที่เป็นตัวผม และสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเขากับผม มันน่ากลัวมากนะ แฟน ๆ ของเขาน่ารักมาก แต่พวกเขาก็หัวรั้นมากเช่นกัน ผมไม่ได้โต้ตอบกับพวกเขานักหรอก แต่ผมก็เข้าใจดีว่าทำไมพวกเขาถึงรู้สึกเหมือนอกหัก”

จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ในบทบาท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (Gellert Grindelwald)

แม้เดปป์จะชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทเฮิร์ด แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่เดปป์อาจจะไม่อยากกลับมาร่วมงานกับ Warner Bros อีกครั้ง เนื่องจาก WB ไม่เคยคิดที่จะสนับสนุนเดปป์แถมยังถอดเขาออกจากหนึ่งในบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้กับแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ แต่ถ้าเดปป์กลับมาจริง ๆ แฟนคลับส่วนใหญ่ของเขาก็น่าจะพอใจ ที่นักแสดงที่ตนชื่นชอบได้กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

แต่ในมุมมองของนักวิจารณ์ พวกเขามองว่าการที่เดปป์กลับมาอาจจะทำให้ผู้ชมบางส่วนเกิดความสับสนกับการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวละคร (ตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคล่าสุดกรินเดลวัลด์เปลี่ยนรูปลักษณ์ไปแล้ว 3 ครั้ง) รวมถึงอาจส่งผมต่อความต่อเนื่องและความกลมกลืนของเนื้อเรื่องอีกด้วย

ที่มา: LADbible, The Guardian

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส