ในขณะที่ผู้ใหญ่หลายคนมองว่าเทคโนโลยีทำให้มนุษย์ขี้เกียจตัวเป็นขนมากขึ้น แต่สำหรับคุณแม่วัยสาวจากรัฐฟลอริด้าคนนี้กลับใช้ความทันสมัยให้เป็นประโยชน์ด้วยแอพพลิเคชั่นสั่งพิซซ่า Pizza Hut Delivery app. ที่เธอได้ส่งข้อความแทรกให้แจ้ง 911 ต้องการช่วยเหลือในเหตุจับตัวประกันเพื่อขอความช่วยเหลือในเหตุการณ์ที่เธอและลูกๆ ถูกแฟนหนุ่มจับเป็นตัวประกันภายในบ้านของตนเอง

pizza+hut+app+mom

ตามรายงานข่าวนั้นระบุว่า นาย Ethan Nickerson แฟนหนุ่มของคุณแม่วัยสาวอย่าง Cheryl Treadway ได้ใช้มีดข่มขู่เธอและลูกๆ ทั้งสามไม่ให้ออกไปนอกบ้านรวมถึงยึดโทรศัพท์ของเธอไว้แต่ Cheryl ได้พูดกล่อมนาย Ethan ว่าเธออยากได้โทรศัพท์เพราะจะใช้แอพสั่งพิซซ่าให้ลูกๆ ของเธอที่เริ่มหิวแล้ว นาย Ethan จึงให้โทรศัพท์แต่โดยดีแต่ในระหว่างที่สั่งพิซซ่าผ่านแอพนั่นเขาก็มองดูอย่างไม่คลาดสายตา แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดของคุณแม่วัยสาวเธอได้รีบกรอกข้อมูลเพิ่มเติมอยากรวดเร็วเป็นข้อความสั้นๆ ว่า 911 hostage help! ที่หมายถึงต้องการความช่วยเหลือมีเหตุจับตัวประกันและเมื่อทางร้านพิซซ่าได้เห็นข้อความของเธอ พวกเขาก็ได้รีบส่งตำรวจไปจัดการทันทีก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้

Untitled-1

เรียกได้ว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีได้อย่างเชาว์ปัญญามากนะครับ เพราะนอกจากจะสามารถช่วยชีวิตตนและลูกๆ ทั้งสามได้แล้ว ยังสามารถหาทางออกให้กับเหตุการณ์ร้ายแรงนี้ได้อย่างที่ใครคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

Credit: nbcnews