‘Slipknot’ วงเฮฟวีเมทัลขวัญใจสายเดือดได้เปิดตัวเพลงใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอสุดหลอน “Yen” ซิงเกิลที่ 3 จากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 7 ‘The End, So Far’ ที่กำลังจะปล่อยออกมาในวันที่ 30 กันยายนนี้

Slipknot

“Yen” เปิดตัวด้วยบรรยากาศชวนหวิว ผ่านเอฟเฟกต์เสียงเยือกเย็นชวนให้นึกถึงเสียงฝีเท้าที่น่ากลัวที่กำลังคืบคลานเข้ามาใกล้ ผสานเสียงซินธ์ที่น่าอึดอัดใจ และเสียงดนตรีที่คลอเคลียแผ่วเบารอการปะทุ คอรีย์ เทย์เลอร์ (Corey Taylor) เริ่มครวญท่อนแรกออกมาอย่างแผ่วเบา ผ่านเนื้อร้องสุดหม่น “You’re the sin that I’ve been waiting for, the hands around my throat.”

จากนั้นเสียงดนตรีต่าง ๆ ทั้งกลอง เบส และกีตาร์ได้ผสานเข้ามาอย่างเร้าใจและชวนยะเยือกหนาวอยู่ไม่น้อย เสียงร้องแผ่วเบาของเทย์เลอร์กลายเป็นความหลอนลึก ก่อนที่ท่วงทำนองจะค่อย ๆ รวดร้าว เร่าร้อนและหลอนลึกมากขึ้นเรื่อย ๆ

ความคลั่งหลอนได้ดำเนินไปอย่างหนักแน่น จนมาสู่ท่อนสแครชโดย ซิด วิลสัน (Sid Wilson) เป็นการเบรกอารมณ์ได้อย่างน่าสนใจ ก่อนที่จะกลับเข้าสู่ท่วงทำนองของความหลอนคลั่งต่อ

จากนั้นอีกท่อนหนึ่งที่น่าสนใจก็คือท่อนก่อนคอรัสสุดท้ายที่เทย์เลอร์ร้องไว้อย่างไพเราะว่า “I wish this pain could last forever, forever. I wish this kill could make me suffer for good.” ซึ่งในท่อนนี้ภาพของ MV ก็ทำได้เข้ากันดีมาก เสียงร้องครวญของเทย์เลอร์ ภาพของความรักที่กำลังมอดไหม้ แม้เจ็บปวดแค่ไหนก็จะโอบกอดมันเอาไว้ มันช่างรวดร้าว เร่าร้อน รุนแรงแตกต่างจากชื่อเพลงเสียจริง ๆ !

จากนั้นบทเพลงก็จบลงด้วยเสียงเปียโนเด็กกรุ๋งกริ๋งชวนหลอนจาก Tortilla Man เสมือนเป็นการจบลงของฝันร้ายอันหลอนลึกและยาวนาน

ไปสัมผัสกับท่วงทำนองและมิวสิกวิดีโอสุดหลอนของบทเพลง “Yen” กันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส