ไม่กี่เดือนก่อนในงานเทศกาลดนตรี Coachella 2022 ค่าย 88rising ได้ขนศิลปินชื่อดังไปร่วมแสดงในงานมากมาย เช่น มิลลิ, แจ็กสัน หวัง (Jackson Wang), BIBI, NIKI รวมไปถึงเจ้าแม่แห่งวงการเจป๊อปชื่อดังอย่าง อุทาดะ ฮิคารุ (Hikaru Utada) ที่ได้ขึ้นไปโชว์เพลงฮิตทั้งเก่าและใหม่มากมายในงาน เช่น “Simple And Clean” และ “Face My Fears”

หลังจบเทศกาลดนตรีหลายเดือนต่อมา เธอได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ ‘Songs Of Tokyo’ หลังถูกพิธีกรถามว่า ตอนอยู่บนเวที Coachella ภาพที่เห็นด้านล่างเป็นอย่างไรบ้าง? ซึ่งฮิคารุก็ตอบว่า “ตอนอยู่บนเวที Coachella ภาพที่เห็นด้านล่างเป็นอย่างไรบ้างครับ?” และอุทาดะก็ได้ตอบกลับไปว่า “ไม่รู้สิคะ พอดีวันนั้นไม่ได้ใส่คอนแทคเลนส์” หลังจากฮากันอยู่สักครู่ เธอก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าวันนั้นลมแรงมาก แถมเวทีอยู่กลางทะเลทรายด้วย เลยกลัวว่าจะเคืองตาจึงตัดสินใจที่จะไม่ใส่คอนแทคเลนส์

https://youtu.be/w2n_exnv0t0
อุทาดะ ฮิคารุ พูดถึงภาพที่มองลงมาจากบนเวที Coachella ช่วงนาทีที่ 5:33 – 6:10

การสัมภาษณ์ในช่วงดังกล่าวก็ถูกตัดออกมาแชร์กันจนกลายเป็นกระแสไปทั่วโซเชียลอย่างรวดเร็ว ที่แม้แต่แฟนชาวต่างชาติหรือคนญี่ปุ่นเองต่างก็ชื่นชอบการตอบคำถามของเธอ และแซวกันว่าไม่เดินตกเวทีก็ดีเท่าไหร่แล้ว

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแฟน ๆ ถึงแซวกันแบบนั้น เพราะฮิคารุถือเป็นคนที่สายตาสั้นมาก เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เวลาที่ถอดคอนแทคเลนส์ตาเธอจะเห็นแค่ภาพเบลอ ๆ เท่านั้น และอีกหนึ่งหลักฐานที่ชี้ว่าเธอเป็นคนสายตาสั้นสุด ๆ ก็คือแว่นที่เธอใส่นั้นมีเลนส์ที่หนามาก ๆ

ไม่น่าเชื่อเลยว่าที่เราเห็นเธอเดินไปมาบนเวทีเมื่อไม่นานมานี้ จะเป็นการขึ้นเวทีแบบที่ไม่ใส่แม้แต่คอนแทคเลนส์จริง ๆ

ที่มา: nhk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส