Variety ได้รายงานว่า Disney+ กำลังพัฒนาซีรีส์ ‘King Kong’ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากภาพยนตร์เกี่ยวกับ ‘King Kong’ เรื่องอื่น ๆ ในจักรวาล Monsterverse ของ Legendary และ Warner Bros. ที่ได้รับการสร้างในช่วงหลายปีมานี้

ซีรีส์ดังกล่าวจะอ้างอิงจากเนื้อเรื่องดั้งเดิมของ เมเรียน ซี. คูเปอร์ (Merian C. Cooper) และเสริมให้มีความทันสมัยมากขึ้นโดย โจ ดิวิโต้ (Joe DeVito) ที่นำนิยายเรื่อง ‘King Kong: The King of Skull Island’ ของค่าย Dark Horse เมื่อปี 2005 มาปรับใช้

King Kong

สิ่งที่น่าสนใจคือซีรีส์นี่ได้ทีมงานระดับคุณภาพมาร่วมงานมากมาย ทั้ง เจมส์ วาน (James Wan) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดัง (Insidious, The Conjuring) ที่มารับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างผ่านบริษัทของเขาที่มีชื่อว่า Atomic Monster รวมถึงได้ ไมเคิล เคลียร์ (Michael Clear) และร็อบ แฮคเก็ตต์ (Rob Hackett) ที่ร่วมงานกับวานมาหลายเรื่อง มาเป็นผู้อำนวยกานสร้างฝ่ายบริหาร และยังได้ สเตฟานี โฟลซอม (Stephany Folsom) ที่เพิ่งมีผลงานสร้างซีรีส์ ‘The Rings of Power’ มาเป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย

ทาง Variety ได้รายงานเสริมว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเน้นไปที่เรื่องราวต้นกำเนิดของ ‘King Kong’ บนเกาะหัวกระโหลกมากกว่า จึงอาจจะไม่มีฉาก ‘King Kong’ ปีนขึ้นยอดตึกเพื่อต่อสู้กับเครื่องบินดังภาพยนตร์ต้นฉบับให้เห็นแต่อย่างใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส