หลัง Marvel ได้ลิขสิทธิ์ตัวละครใน X-Men คืนจาก 20th Century Fox ก็เกิดกระแสการคาดเดาว่านักแสดงคนไหนจะได้มารับบทเป็นตัวละครในหนัง X-Men ของ MCU บ้าง หนึ่งในนักแสดงที่ถูกลือมากที่สุดช่วงนี้ ได้แก่นักแสดงเจ้าของบท แฮงแมน (Hangman) ในหนัง ‘Top Gun: Maverick’ อย่าง เกลน พาวล์ (Glen Powell)

มีข่าวลือหนาหูว่าพาวล์นั้น มีโอกาสจะมารับบทเป็น ‘สกอตต์ ซัมเมอร์ส (Scott Summer)’ หรือรู้จักกันในชื่อ ไซคลอปส์ (Cyclops) หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของ X-Men ซึ่งล่าสุดพาวเวลล์ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้กับ Variety ว่า

“ก่อนงาน Comic-Con ทุกคนจะชอบพูดว่า ‘เพื่อน นายจะเล่นเป็นไซคลอปส์หรอ?’ ผมก็แบบ ‘เปล่า ไม่ได้เล่น’ ไม่มีใครติดต่อผมมา แล้ว Marvel ก็ไม่ได้โทรหาผมเลยด้วยซ้ำ ผมไม่รู้ว่าพวกเขากำลังพูดถึงเรื่องอะไรกัน”

นอกจากนี้พาวล์ยังเสริมว่าบทแฮงแมน ในหนังสปินออฟ ‘Top Gun’ ดูมีแววจะเป็นไปได้มากกว่าข่าวลือเรื่องบทไซคลอปส์

หลังจากแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์ของ Variety ได้ทวิตคำตอบเกี่ยวกับข่าวลือที่พาวล์จะเข้าร่วมกับ MCU ไม่นาน เจ้าตัวก็ได้แชร์ทวีตดังกล่าวพร้อมแคปชัน “ผมดูเหมือนโกรธและสับสน แต่ผมสาบานเลยว่าผมแค่สับสนจริง ๆ”

ยังไม่มีใครรู้ว่าการออกสื่อมาปฏิเสธข่าวลือในครั้งนี้ จะเป็นการสับขาหลอกของพาวล์และ Marvel หรือไม่ งานนี้ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส