ใน ‘She-Hulk : Attorney At Law’ EP 2 ถ้าใครที่ได้ดูแล้วคงสงสัยเหมือนกันว่าจริง ๆ แล้ว คลินต์ เบอร์ตัน ได้เก็บลูกธนูที่ตัวเองได้ยิงออกไปกลับคืนไปบ้างไหม มาร์เวลจะมีคำตอบทั้งหมดให้เรา

คลินต์ เบอร์ตัน : ‘ฮอว์กอาย’ หนึ่งในสมาชิกทีมอเวนเจอร์ที่ถูกกล่าวถึงเป็นคนที่ 3 ต่อจากไอรอนแมน และกัปตันอเมริกา ตามสไตล์ของการหาทางเชื่อมโยงซึ่งกันและกันของภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน เพื่อที่จะแตกบทหรือขยายความภาคต่อออกไปทำเงินได้อีก เขาถูกตั้งประเด็นกล่าวถึงในคำถามที่ว่าได้เก็บลูกธนูกลับคืนไปบ้างไหม เหมือนกับประเด็นเรื่องการเปิดบริสุทธิ์ของกัปตันสตีฟในตอนที่แล้ว

มาร์เวลได้เตรียมคำตอบสำหรับคำถามนี้ของแฟน ๆ ขี้สงสัยเอาไว้เรียบร้อย เชื่อว่าบทสนทนาของเจนนิเฟอร์กับคุณพ่อของเธอ ที่พูดถึงการจัดการกับลูกธนูที่ยิงออกไปมากมายของฮอว์กอาย ว่าได้มีการเก็บกลับคืนไปใช้ใหม่ หรือทิ้งเอาไว้ข้างถนนแบบนั้น ตรงกับใจของแฟนหลาย ๆ คนเหมือนกันว่าฮอว์กอายจะทำยังไงกับลูกธนูที่ใช้แล้วของเขา และเขามีวิธีสร้างลูกธนูแบบต่าง ๆ มากมายได้อย่างไร

MCU ตอบคำถามดังกล่าวไว้ว่า โดยปกติในการต่อสู้ คลินต์ไม่ได้นำลูกธนูที่ยิงออกไปแล้วกลับมาใช้สักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากตำแหน่งของเขาในขณะนั้นอยู่ใกล้กับบริเวณที่เขายิงธนูออกไป และลูกธนูของเขาเกิดหมดลง เขาก็อาจจะเก็บลูกธนูเหล่านั้นมาใช้ใหม่ เหมือนในซีรีส์ ‘Hawkeye’ EP 3 เขาพยายามใช้อุปกรณ์บางอย่างดูดลูกธนูที่ยิงออกไปแล้วให้กลับมา หรือใน EP 5 ที่เขาคืนลูกธนูให้กับเคต

จากที่คุณพ่อขี้สงสัยของเจนนิเฟอร์มองว่าการทิ้งของอันตราย ๆ แบบนี้ไว้โดยที่ไม่มีการจัดการอย่างถูกต้อง อาจไม่ปลอดภัยต่อผู้คนทั่วไปที่อาจจะไปพบเจอหรือได้รับอันตรายจากมันเข้า แต่ถ้ามองตามหลักความเป็นจริงคงไม่มีนักยิงธนูคนไหนไล่เก็บลูกธนูที่ยิงออกไปแล้วกลับมาใช้ซ้ำ หรือเก็บกลับไปทิ้งให้เป็นที่เป็นทางท่ามกลางสถานการณ์คับขัน และความยุ่งเหยิงวุ่นวายในขณะกำลังต่อสู้อยู่แน่นอน และถึงแม้มันจะเป็นลูกธนูที่มีหัวลูกศรแหลมคมดูน่าจะมีอันตรายตกอยู่ข้างถนนก็ตาม แต่ถ้าหากไร้สกิลความแม่นยำที่สุดยอดและคันธนูที่ทรงพลังของฮอว์กอายเองแล้วล่ะก็ มันก็แทบจะไร้พิษสงลงไปเลยทีเดียว 

“อีกอย่างที่เราเห็นกันในภาพยนตร์ หรือซีรีส์ต่าง ๆ ที่เขามีบทบาท เขามักจะใช้ลูกธนูแบบพิเศษ ที่มีหัวลูกศรหลายแบบแตกต่างกันไปในการจะหยิบจับมาใช้งานในแต่ละสถานการณ์ ซึ่งมันจะเป็นประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งซะส่วนใหญ่ และเขาเองก็แสดงให้เห็นถึงทักษะในการออกแบบและสร้างลูกธนูในแบบฉบับของตัวเองอยู่แล้ว มันจึงง่ายกว่าที่จะสร้างมันขึ้นมาใหม่ แทนที่จะไปหาเก็บลูกธนูเก่าที่ใช้แล้วมาใช้ซ้ำ” แฟน ๆ ได้คำตอบจากมาร์เวลกันแล้วตรงใจกันมั้ย

สรุปแล้วมันเป็นแค่โจ๊กขำ ๆ ที่สร้างสีสันในซีรีส์เท่านั้น แฟน ๆ ขี้สงสัยทั้งหลายน่าจะได้คำตอบเป็นที่น่าพอใจกันถ้วนหน้า ‘She-Hulk: Attorney At Law’ : ซีซันแรก มีทั้งหมด 9 ตอน ลงจอฉายอยู่ตอนนี้ที่ ดิสนีย์พลัส โดยจะอัปเดตตอนใหม่ทุกวันพุธ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส