หนึ่งในลูกชายบุญธรรมของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) อย่าง คอนเนอร์ ครูซ (Connor Cruise) ซึ่งเป็นลูกชายบุญธรรมของเขากับอดีตแฟนเก่า นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) คว้ารางวัลการแข่งขัน ‘Sarasota Slam tournament’ ซึ่งเป็นการแข่งขันตกปลาที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา งานนี้ครูซคนลูกตกได้เป็นปลาเก๋าตัวเบิ้ม ๆ

ครูซในวัย 27 ปี และทีมของเขาอีก 3 คน ได้จับปลาเก๋าตัวนี้ได้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 ส.ค.) ซึ่งเป็นปลาเก๋าสายพันธ์ุวอร์ซอ (Warsaw) หนึ่งในปลาที่ใหญ่ที่สุดในฟลอริดา และเมื่อจับปลาเก๋าตัวนี้ได้แล้วทีมของครูซจึงนำไปแช่น้ำแข็งเพื่อรอชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการในวันถัดไป

เมื่อถึงวันที่ต้องชั่งน้ำหนักปลาเก๋าตัวนี้ เหล่าฝูงชนต่างลุมล้อมกันที่ท่าเรือเพื่อรอลุ้นว่าปลาเก๋าตัวนี้จะหนักสักแค่ไหน และเมื่อผู้จัดการแข่งขันประกาศว่าน้ำหนักปลาเก๋าตัวนี้หนักถึง 301 ปอนด์ หรือประมาณ 136 กิโลกรัม เหล่าฝูงชนก็ต่างโห่ร้องดีใจกันยกใหญ่ เพราะน้ำหนักปลาที่เยอะขนาดนี้ ทำให้ทีมของครูซชนะการแข่งขันไปโดยปริยาย

สิ้นสุดเสียงประกาศครูซและทีมของเขาได้กอดกันเพื่อแสดงความยินดีและไฮไฟว์ร่วมกัน จากนั้นทั้งสี่คนได้รวมตัวเพื่อถ่ายรูปคู่กับเจ้าปลาเก๋ายักษ์ตัวนี้ โดยครูซนั้นแต่งกายด้วยเสื้อฮู้ดลายพรางสีเทาดำ กางเกงขาสั้นสีเทา หมวกเบสบอลและแว่นกันแดด

แม้ว่าปลาเก๋าที่ทีมของครูซจับได้จะมีน้ำหนักกว่า 136 กิโลกรัม แต่ปลาเก๋าสายพันธุ์นี้สามารถเติบโตได้สูงถึง 7.7 ฟุต หรือประมาณ 2 เมตร และหนักได้กว่า 200 กิโลกรัม ตามข้อมูลของ National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA)

ที่มา: Mail Online

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส