โรเบิร์ต แพทริก (Robert Patrick) นักแสดงจาก Terminator 2: Judgment Day ซึ่งรับบทเป็นวายร้าย T-1000 ได้พูดถึงช่วงเวลาที่เขาพยายามเสนอเพลงของวง Nine Inch Nails เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์คนเหล็กภาค 2 แทนที่จะเป็นเพลงของ Guns N’ Roses

โรเบิร์ต แพทริก (Robert Patrick) ในบท T-1000

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้กับทาง The Guardian แพทริกได้เปิดเผยว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ดารานำผู้รับบทเป็นคนเหล็ก เป็นคนที่ปฏิเสธคำแนะนำที่เขาเสนอให้กับผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) และใช้เพลง “You Can Be Mine” ของ Guns N’ Roses แทน

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ในบทคนเหล็ก (Terminator)

ส่วนสาเหตุที่เป็นแรงบันดาลใจให้แพทริกแนะนำเพลงของ Nine Inch Nails นั้นก็เพราะน้องชายของเขา ริชาร์ด แพทริก (Richard Patrick) ซึ่งเป็นสมาชิกของวง ‘Filter’ นั้นเป็นมือกีตาร์ที่ออกทัวร์ให้กับวง Nine Inch Nails ในเวลานั้น

“ตอนที่ผมกำลังถ่ายทำหนังเรื่อง Terminator 2 ผมเคยฝึกเล่นเพลง “Head Like A Hole” ของ Nine Inch Nails ด้วย” แพทริกกล่าว

ในตอนนั้นแพทริกได้นำเพลงนี้ไปเสนอเจมส์ คาเมรอน “ผมพยายามทำให้เขาใช้เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์… แต่เขาตอบปฏิเสธผมด้วยเหตุผลที่ว่า ‘ไม่ อาร์โนลด์ชอบ Guns N’ Roses’”

บทเพลง “You Can Be Mine” ของ Guns N’ Roses ได้ถูกใช้ในหนัง 2 ครั้ง ครั้งแรกคือในฉากที่ เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง (Edward Furlong) ในบทของ จอห์น คอนเนอร์ (John Cornor) กำลังซิ่งมอเตอร์ไซค์วิบาก และอีกครั้งก็คือในช่วงเครดิตท้ายของหนัง

ทั้งนี้แพทริกได้พูดแบบเหน็บ ๆ เล็กน้อยถึงการที่คาเมรอนและชวาร์เซเน็กเกอร์ปฏิเสธข้อเสนอของเขา “มันน่าตลกดีนะเพราะตอนนี้ เทรนต์ เรซเนอร์ (Trent Reznor) จาก Nine Inch Nails ได้รับรางวัลออสการ์ถึง 2ตัวจากเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เขาทำ”

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส