ในขณะที่หลากหลายประเทศต่างก็กำลังหาวิธีสกัดกั้นไม่ให้ผู้คนในประเทศของตนได้เล่นเกมปรากฎการณ์แห่งโลกอย่าง Pokemon Go ด้วยเหตุผลนานาจิต (ความปลอดภัยของประเทศยันป้องกันภัยอันตรายจากอุบัติเหตุ) แต่ดูเหมือนหน่วยงานตามหาคนหายของประเทศอังกฤษนั้นจะขอใช้กระแสความดังของเกมนี้ให้เป็นประโยชน์นะครับ ด้วยการจัดทำป้ายช่วยตามหาผู้คนสูญหายตามจุดต่างๆ ที่มีโปเกม่อนชุกชุมหรือจุดที่เป็น Gym และ Pokestop เพื่อให้บรรดาเทรนเนอร์ที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้ช่วยกันตามหาคนหายอีกแรงหรือแจ้งเบาะแสที่เป็นประโยชน์ให้กับทางหน่วยงาน

ดาวน์โหลด

ดาวน์โหลด (1)

โดยนอกจากจะดึงความสนใจของผู้คนได้มากแล้วนั้นในแต่ละพื้นที่ที่แปะป้ายนี้ก็เป็นบริเวณที่ใกล้เคียงของบรรดาคนที่สูญหายจริงๆ อีกทั้งในป้ายช่วยตามหายังเขียนรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ในการตามหารวมไปถึงภาพถ่ายใกล้เคียงปัจจุบันเพื่อให้ง่ายต่อช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกต่างหาก

pokemon-go-missing-people-4

pokemon-go-missing-people-5

ก็หวังว่าในหลายประเทศจะใช้กระแสโลกให้เป็นประโยชน์เหมือนที่หน่วยงานนี้ทำนะครับเพราะนอกจากพวกเขาจะไม่กีดกั้นใดๆ แล้ว ยังนำสิ่งที่ผู้คนสนใจอยู่ในขณะนั้นให้เกิดเป็นประโยชน์ในการคืนเรื่องดีๆ สู่สังคมอีกต่างหาก แหมบอกได้ว่าน่าเคารพและน่านำมาเป็นเยี่ยงอย่างจริงๆ ครับผม

Credit: theinspirationroom