ยังไม่จบ! ดูเหมือนมหากาพย์ดราม่าบนเวทีออสการ์นี้จะยังไม่สิ้นสุดง่าย ๆ เมื่อ คริส ร็อก (Chris Rock) นักแสดงวัย 57 ปี ได้พูดถึงการโดน วิล สมิธ (Will Smith) ตบหน้าอีกครั้ง ต่อหน้าฝูงชนในการแสดงตลกเดี่ยวไมโครโฟนของตัวเอง ที่อังกฤษ โดยร็อกนั้นบอกกับฝูงชน ว่า “มันโคตรเจ็บเลยอะ บอกตรง”

คริส ร็อก (Chris Rock)

เย็นวันเสาร์ที่ 3 กันยายน ร็อกได้เล่าประสบการณ์อันเจ็บปวดนี้เป็นครั้งแรกที่สนามกีฬา ‘O2 Arena’ ณ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ เดฟ แชปเพลล์ (Dave Chappelle) ซึ่งขณะนั้นทั้งคู่กำลังเดินสายแสดงเดี่ยวไมโครโฟนด้วยกัน แชปเพลล์ถามถึงความรู้สึกของร็อกตอนโดนสมิธตบว่าเป็นอย่างไร? ร็อกจึงตอบกลับว่า

“ใช่ มันโคตรเจ็บเลยอะ บอกตรง คือเขา(สมิธ) เคยสวมบทเป็นอาลี (ตัวละครในหนัง ‘Ali’) ไง ทำอย่างกับผมเป็น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ (Floyd Mayweather) ไปได้”

ต่อมาร็อกได้ใช้สรรพนามพูดถึง สมิธ ว่า ‘Suge Smith’ โดยอ้างอิงถึงเจ้าพ่อฮิปฮอป ซูจ ไนต์ (Suge Knight) อดีตผู้บริหารค่ายเพลง ‘Death Row Records’ ซึ่งปัจจุบันรับโทษจำคุก 28 ปี ข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา เพื่อเปรียบเปรยว่า สมิธนั้นเป็นฝ่ายผิด และเขาเป็นเหยื่อจากเหตุการณ์นี้

ซูจ ไนท์ (Suge Knight)

จากนั้นร็อกก็พูดอีกว่าหลังจากที่สมิธตบเขา เขาก็กลับมาทำงานปกติในวันรุ่งขึ้นหลัง แต่เขาก็ไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะเป็นเหยื่อครั้งนี้เพราะทั้งชีวิตเขาไม่เคยเป็นเหยื่อมาก่อน ต่อมาเขาก็พูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่การเลือกตั้งของทรัมป์ไปจนถึงนิสัยการออกเดตของครอบครัวคาร์ดาเชียน ครอบครัวเซเลบที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกแถมร็อกได้มีการพูดถึงวิดีโอขอโทษสมิธอีกด้วยเป็นประโยคสั้น ๆ ได้ใจความว่า “ช่างวิดีโอนั่นสิ เสียเวลาชีวิตจัด ๆ”

Will Smith Chris Rock
วิล สมิธ (Will Smith)

แม้สมิธจะทำคลิปออกมาขอโทษขอโพยแล้ว แต่ดูท่าร็อกจะไม่ค่อยสนใจคลิปดังกล่าวเท่าไหร่นัก คงต้องลุ้นดราม่าตัวต่อไปแล้วว่าจะมีเรื่องราวอะไรออกมาอีก เพราะดูเหมือนว่าเรื่องราวครั้งนี้คงจะไม่จบลงโดยเร็ว

ที่มา: DEADLINE , CINIMABLEND , TMZ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส