อีธาน เป็ก (Ethan Peck) เจ้าของบท ‘สป็อค’ (Spock) จาก ‘Star Trek: Strange New Worlds’ เปิดเผยกับสื่อว่า ตัวเขาเองเคยเกือบได้เล่นเป็น ‘กัปตันอเมริกา’ (Captain America) หรือ สตีฟ โรเจอร์ (Steve Rogers) ใน MCU แล้ว

ช่วงหนึ่งของงาน DragonCon 2022 สื่อ The Direct ได้ขอให้เป็กช่วยพูดถึงการออดิชันที่น่าจดจำที่สุดของเขา เป็กจึงเล่าว่าเขาเคยไปออดิชันบทกัปตันอเมริกา และเกือบจะได้เล่นแล้วด้วย แต่สุดท้ายมาร์เวลก็เลือก คริส อีแวนส์ (Chris Evans) แทน

“ผมเคยเจอทั้งเรื่องแย่ ๆ และเรื่องดี ๆ แต่เรื่องที่น่าจดจำสำหรับผมก็คือ การที่ได้เป็นกลุ่มนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่ได้รับการพิจารณาให้มารับบทเป็นกัปตันอเมริกาเมื่อหลายปีก่อน และผมก็เกือบได้เล่นบท The Deep ใน ‘The Boys’ ด้วย”

เห็นได้ชัดว่ามีนักแสดงหลายคนมาออดิชันเพื่อที่จะรับบทเป็นกัปตันอเมริกา แต่มีเพียงไม่กี่รายชื่อเท่านั้นที่ถูกเปิดเผยออกมาว่าพวกเขาเกือบได้เล่นบทนี้ เช่น เซบาสเตียน สแตน (Sebastian Stan) , ไวแอ็ตต์ รัสเซล (Wyatt Russell) , จอห์น คราซินสกี (John Krasinski) รวมถึงอีธาน เป็กด้วย

อย่างไรก็ตามจากรายชื่อที่ได้เอ่ยถึงนั้น ล้วนแต่เป็นคนที่พลาดโอกาสในการเล่นเป็นกัปตันอเมริกาในตอนแรก แต่เมื่อ MCU ได้วางแผนขยายจักรวาลหนังให้ใหญ่ขึ้น ทำให้เราได้เห็นสแตนมารับบทเป็น ‘Winter Soldier’ รัสเซลได้กลับมารับบทเป็น ‘กัปตันอเมริกา’ ในซีรีส์ ‘The Falcon And The Winter Soldier’ และ คราซินสกีก็ได้กลับมารับบทเป็น ‘Mr.Fantastic’ ในหนัง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ดังนั้นมันก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ว่าเป็กอาจจะมาปรากฏตัวอยู่ในหนังสักเรื่องในอนาคตก็เป็นได้

ที่มา: The Direct

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส