ครั้งหนึ่งซีรีส์รุ่นพี่อย่าง ‘Game of Thrones’ เคยถูกแซวจากฝั่งคนดูบางกลุ่มว่าทำฉากเซ็กซ์ได้ไร้เหตุผลและจืดชืด ซึ่งอาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่นักแสดง ฟาเบียน แฟรงเคิล (Fabien Frankel) ผู้รับบทเป็น เซอร์ คริสตัน โคล กังวลกับฉากเซ็กซ์ที่เขาต้องแสดงใน ‘House of the Dragon’ ถึงขนาดต้องกลับไปทำการบ้านนานถึง 7 เดือน เพื่อที่จะให้ฉากนี้สมจริงและดูมีชีวิตชีวาที่สุด

คำเตือน! เนื้อหาต่อจากนี้เป็นการสปอยล์เรื่องราวในซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ตอนที่ 4 ถ้าใจไม่แข็งพออย่าเลื่อนลงไปอ่านเชียว ถือว่าเตือนแล้วนะ

ในตอนที่ 4 ของซีรีส์มีฉากหนึ่งที่เจ้าหญิงเรนีร่า ทาร์แกเรียน รับบทโดย มิลลี อัลค็อก (Milly Alcock) ได้หยอกล้อกับ เซอร์ คริสตัล โคล ด้วยการขโมยหมวกเหล็กไปจากมือของเขา แถมปิดประตูขวางไม่ให้ออกอีก จนเกิดการสบสายตาปริ้ง ๆ ทำให้ทั้งสองตัดสินใจช่วยกันถอดชุดเกราะอันเทอะทะของเซอร์โคลออก คงเป็นเพราะชุดเกราะมันอาจจะมันวาวแสบตา แล้วตามมาด้วยฉาก….อืม ตามที่ทุกท่านเห็นกันในซีรีส์

ซึ่งแฟรงเคิลได้เล่าเหตุการณ์ก่อนเข้าแสดงฉากนี้ไว้กับทาง Entertainment Weekly ว่า “มันคือสิ่งที่เราคุยกันมาตลอด 7 เดือน เป็นหนึ่งในสิ่งแรกที่ผมอยากจะพูดถึงมาก เพราะมันคือเรื่องใหญ่สำหรับผมที่ไม่อยากให้ฉากเซ็กซ์มีเพียงแค่เหงื่อออกหลัง เพราะความเป็นจริงมันไม่ได้มีแค่นั้น”

แฟรงเคิลอธิบายต่อว่า “ใครก็ตามที่เคยมีเซ็กซ์จะรู้ว่ามันไม่ได้สวยหรูขนาดนั้น มันน่าอึดอัดใจตอนยังอ่อนประสบการณ์ ต้องมานั่งทำความเข้าใจร่างกายของกันและกัน ไม่ต้องพูดถึงตอนปฎิบัติจริง”

หลายเดือนที่แฟรงเคิลเตรียมตัวนั้น เขาส่งข้อความถึงนักแสดงอัลค็อกและผู้กำกับ แคลร์ คิลเนอร์ (Clare Kilner) อยู่หลายครั้งเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับฉากนี้ว่า ‘เราจะทำให้มนุษย์ (ตัวละคร) แสดงฉากนี้สมจริงได้อย่างไร’ โดยเขาอธิบายถึงฉากที่ต้องถอดชุดเกราะว่า

“เท่าที่ผมจำได้ ผมพูดกับพวกเขาว่า ‘เกราะที่ใส่อยู่นี้ไม่มีทางหลุดออกมาแน่ถ้าไม่มีใครช่วยถอด’ คุณมีเวลา 10 นาทีในการถอดเกราะนี้ออก ถ้าทำได้ 5 นาที ก็จะดีมาก แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะถอดภายใน 10 วินาที ผมก็เลยต้องสู้ชีวิตแม้ชุดเกราะจะสู้กลับ เพราะมันหนัก เราจะเอาหัวเข็มขัดออกมาได้อย่างไร เราจะถอดรองเท้าอย่างไร มันคือสิ่งที่ผมสนใจจริง ๆ ที่จะนำเสนอฉากเซ็กซ์แบบโบราณที่เคยฉายบนจอโทรทัศน์และภาพยนตร์มาทำให้มันสมจริง”

และคำพูดทั้งหมดที่ว่านี้ ก่อให้เกิดฉากถอดชุดเกราะจริงในตอนที่ 4 ซึ่งใช้เวลาไปเกือบ 3 นาที ในการถอดชุดนี้ออก แม้ตอนถอดจะข้ามบางช่วงไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นฉากที่สมจริงไม่น้อยเลยทีเดียว หมายถึงฉากถอดชุดเกราะนะ

ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส