เจ้าหญิงอยู่ข้างเธอแล้ว! หลังจากแฮลลี เบลีย์ (Halle Bailey) ได้รับบทเป็นเจ้าหญิงนางเงือกในหนัง ‘The Little Mermaid’ ฉบับคนแสดง แต่เนื่องจากสีผิวของเธอที่ไม่ตรงกับภาพจำต้นฉบับการ์ตูนปี 1989 ทำให้เธอถูกชาวเน็ตบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบมาตลอด 3 ปี จนในที่สุดนักแสดงผู้รับบทเป็น ‘Snow White’ เรเชล เซกเลอร์ (Rachel Zegler) ประกาศจุดยืนเคียงข้างเบลีย์และปกป้องเธอจากการถูกเหยียดผิว

เซกเลอร์แสดงความคิดของเธอลงบนทวีตของผู้ใช้บัญชีหนึ่ง โดยทวีตนั้นระบุข้อความว่า “นักแสดงเซกเลอร์เป็นตัวเลือกที่ดีในการแสดงเรื่อง ‘Snow White’ เพราะเธอมีความเหมือนตัวละครฉบับการ์ตูน แต่นักแสดงเบลีย์นั้นไม่มีความเป็นแอเรียลที่ฉันรู้จัก เธอสามารถเล่นเป็นแอเรียลบนบรอดเวย์ได้ แต่ไม่ใช่ในภาพยนตร์”

เมื่อเซกเลอร์ได้เห็นทวีตนี้จึงใช้บัญชีส่วนตัวตอบกลับว่า “ถ้าคุณไม่สนับสนุนสาวน้อยเบลีย์ ผู้เป็นแอเรียลที่สมบูรณ์แบบ ก็ไม่ต้องมาไม่สนับสนุนเราทั้งคู่เลย” โดยทวีตนี้สร้างฮือฮาเป็นอย่างมากในสังคมทวิตเตอร์

โดยนักแสดงเซกเลอร์นั้นเป็นลูกครึ่งโคลอมเบีย-โปแลนด์ ซึ่งไม่ตรงกับนิยามของ ‘Snow White’ ที่เป็นชาวเยอรมันและต้องมีผิวขาวดุจหิมะ ริมฝีปากแดงดั่งดอกกุหลาบ แต่ทางดิสนีย์ก็เลือกเธอมาแสดงบทนี้โดยไม่ได้คำนึงเชื้อชาติหรือรูปลักษณ์แต่อย่างใด

 ที่มา cinemablend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส