เดวิด บรัคเนอร์ (David Bruckner) ผู้กำกับ ’Hellraiser’ เปิดเผยถึง ‘พินเฮด’ ในเวอร์ชันใหม่ ว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะไม่ใช้ CGI ในการสร้างตัวละคร รวมถึงเหล่าซีโนไบต์ตัวอื่น ๆ ที่กำลังจะออกมาเผยโฉมกัน

แฟน ๆ หนัง ‘Hellraiser’ ต่างรู้กันดีว่าแฟรนไซส์นี้มีจุดเด่นอยู่ที่ ‘ซีโนไบต์’ เหล่านักบวชจากนรกทั้งหลายที่นำโดย ‘พินเฮด’ หัวหน้าแก๊งที่มีตะปูตอกติดอยู่เต็มหัว ในเวอร์ชันรีบูตนี้มีการดีไซน์เหล่าซีโนไบต์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และแน่นอนว่าความน่ากลัวและน่าสยดสยองที่เป็นเอกลักษณ์จากหนังสือ ‘The Hellbound Heart’ ของ ไคลฟ์ บาร์เกอร์ (Clive Barker) นั้นยังคงอยู่ครบถ้วนแม้จะผ่านการตีความใหม่ก็ตามที 

“ ‘Hellraiser’ มันท้ายทายให้ต้องทำอะไรกับมันมากมาย คอนเซ็ปต์ของซีโนไบต์ก็คือ ตัวประหลาดสุดแปลกในหนัง เพราะฉะนั้นพวกเราจึงสนุกกับมันมาก ๆ ในการคิดการออกแบบโดยใช้ร่างกายมนุษย์นี่แหละเป็นพื้นฐานว่าเราจะดัดแปลงหรือจะใส่อะไรเข้าไปทำให้มันว้าว!! ดูแปลกประหลาดน่าสยดสยองอย่างที่เราต้องการ เราพยายามทำให้ซีโนไบต์แต่ละตัวจะมีคาแรกเตอร์ของตัวมันเองตามเรื่องราวในหนังที่จะเกิดขึ้น รวมถึงต้องทำให้นักแสดงทั้งหลายเข้าถึงในตัวพวกมันด้วย” บรัคเนอร์กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ ถึงแนวคิดในการออกแบบ และการสร้างเหล่าซีโนไบต์ของเขา 

“สิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำงานโดยไม่ใช้ CGI ของเราคือเราได้เห็นการทำงานร่วมกันของทีมที่ต่างใช้ประสบการณ์ต่าง ๆ ของตัวเองทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี สิ่งที่คุณต้องเจอกับมันคือของจริงทั้งนั้น อย่าง เจมี เคลย์ตัน (Jamie Clayton) ผู้ที่รับบทเป็น พินเฮด ที่เธอจะต้องเรียนรู้การพูดผ่านลำคอ และการกำหนดท่าทางการเคลื่อนไหวของซีโนไบต์ในแต่ละตัวซึ่งเป็นเรื่องที่หนักหนาพอสมควรเลย บางครั้งเราต้องใช้วิธีประหลาด ๆ จัดการกับมัน ซึ่งเราก็ทำได้ดีซะด้วย” เขากล่าวเสริมเกี่ยวกับการทำงานแบบไม่ใช้ CGI เข้ามามีบทบาทในการสร้างสรรค์เจ้าเหล่าตัวประหลาดของเขา

‘Hellraiser’ ออกอากาศไปแล้วที่อเมริกาทางสตรีมมิง HULU ส่วนในประเทศไทยรอติดตามกำหนดการกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส