เป็นไปตามคาด! ล่าสุด จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) นักร้องวัย 28 ปี ประกาศยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกที่เหลือทั้งหมดของปีนี้และปีหน้า (มีนาคม 2023) ซึ่งนั่นรวมถึงคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นที่ประเทศไทยของเราในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย 

ทางผู้จัดอย่าง AEG ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี้ว่า “’Justin Bieber Justice World Tour’ ซึ่งเดิมมีกำหนดจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.นี้ ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน จะถูกเลื่อนออกไปในปี 2023 

“สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตไปแล้ว สามารถเก็บบัตรของท่านไว้สำหรับเข้าชมการแสดงได้ตามกำหนดวันใหม่ (ทางผู้จัดจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทราบอีกครั้ง) หรือขอรับเงินคืนได้ ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 11 สาขาหลัก ภายในวันที่ 11 ต.ค. ถึง 15 พ.ย. 2023”

ขณะนี้บีเบอร์กำลังเผชิญกับโรคแรมเซย์ ฮันต์ (Ramsay Hunt) ซึ่งส่งผลให้เขาต้องยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐฯ และยุโรป เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่หลังมีอาการดีขึ้นบีเบอร์ก็ฝืนกลับมาทัวร์ต่อ จนกระทั่งคอนเสิร์ตที่บราซิลเมื่อเดือนกันยายน สภาพร่างกายของเขาก็ไม่ไหว ก่อนจะออกมาแถลงการณ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ขอยกเลิกทัวร์ทั้งหมด และกลับมาโฟกัสเรื่องสุขภาพของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก

แรมเซย์ ฮันต์ นอกจากจะเป็นโรคที่หายากและมีอาการที่แสดงเด่นชัดในเรื่องของการเป็นอัมพาตแล้ว มันยังส่งผลกระทบต่อเส้นเสียงและระบบการฟังอีกด้วย แน่นอนว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบอย่างมากต่ออาชีพนักร้องของบีเบอร์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเคยออกมาประเมินอาการของบีเบอร์ว่า นักร้องหนุ่มมีโอกาสต้องวางไมค์นานถึง 6 เดือนทีเดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส