อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) นักแสดงชายฝีมือดีจาก ‘Star Wars’ ไตรภาคล่าสุด, ‘Marriage Story’ (2019) และ ‘The Last Duel’ (2021) ได้แปลงโฉมจนแฟน ๆ แทบจำไม่ได้ในภาพแรกของภาพยนตร์ ‘Ferrari’ ผลง่านล่าสุดของ ไมเคิล แมนน์ (Michael Mann) ผู้กำกับระดับขึ้นหิ้งของฮอลลีวูด

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นว่าไดรเวอร์ในภาพลักษณ์ของ เอ็นโซ เฟอร์รารี่ (Enzo Ferrari) ผู้ก่อตั้งแบรนด์รถยนต์ระดับตำนานอย่าง Ferrari ได้อย่างคล้ายตัวตัวเฟอร์รารี่จริง ๆ ในยุค 1950s ไม่ว่าจะเป็นทรงผมและการสวมแว่นกันแดดอันเป็นเอกลักษณ์

Ferrari

นอกจากนี้ยังมีภาพของเฟอร์รารี่ (รับบทโดยไดรเวอร์) ที่กำลังเดินฝ่าพายุฝนมาที่รถแข่งซึ่งคาดว่าจะเป็นฉากแข่งรถอันลือลั่นที่แมนน์ต้องการให้ฉากสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้

Ferrari

‘Ferrari’ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบหลายปีของแมนน์นับตั้งแต่ ‘Blackhat’ เมื่อปี 2015 บอกเล่าเรื่องราวของเฟอร์รารี่ (รับบทโดยไดรเวอร์) ในปี 1957 ที่ต้องประสบปัญหาอย่างหนักทั้งด้านบริษัทและชีวิตคู่ โดยได้ เปเนโลเป กรุซ (Penelope Cruz) มารับบทเป็น ลอรา โดมินิคา กาเรลโล เฟอร์รารี่ (Laura Dominica Garello Ferrari) ภรรยาของเขาที่กำลังโศกเศร้ากับการจากไปของลูกชาย

ด้วยวิกฤติต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา ทำให้เฟอร์รารี่ตัดสินในพาบริษัทเข้าสู่การแข่งขันรถยนต์มอเตอร์สปอร์ตสุดโด่งดังอย่าง มิลลี มิเกลีย (Mille Miglia หรือ 1000 Miglia) ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเปิดโล่งระยะทาง 1,000 ไมล์ ข้ามประเทศอิตาลี อีกทั้งยังได้ แพทริก เดมป์ซีย์ (Patrick Dempsey) มารับบทเป็น ปีเอโร ทารุฟฟี่ (Piero Taruffi) นักแข่งรถระดับตำนานของอิตาลีที่มาขับรถแข่งของเฟอร์รารี่

นอกจากนี้ นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง เชลีน วูดลีย์ (Shailene Woodley) ก็มารับบทเป็น ลีนา ลาร์ดี (Lina Lardi) ภรรยาอีกคนหนึ่งของเฟอร์รารี

‘Ferrari’ มีกำหนดฉายในปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส