เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า จาเรด เลโท (Jared Leto) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ จะรับบทเป็น คาร์ล ลาเกอร์เฟล (Karl Lagerfeld) แฟชันดีไซเนอร์ระดับตำนาน ในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องใหม่ซึ่งเลโทอำนวยการสร้างผ่านบริษัท Paradox ของเขาร่วมกับบริษัท House of Karl Lagerfeld ของลาเกอร์เฟล

นอกจากนี้ก็ยังได้ผู้มีชื่อเสียงในวงการแฟชันอย่าง ปิแอร์ เปาโล ริกิ (Pier Paolo Righi) ซีอีโอของแบรนด์ Karl Lagerfeld, คาโรลีน เลอบาร์ (Caroline Lebar) ที่ปรึกษาคนสนิทของลาเกอร์เฟลและหัวหน้าฝ่ายสื่อสารของแบรนด์ และ เซบาสเตียง ฌองโด (Sébastien Jondeau) บอดีการ์ดและผู้ช่วยส่วนตัวของลาเกอร์เฟลมากว่า 20 ปี มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารและให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ ด้วย

Jared Leto
จาเรด เลโท ใน ‘Morbius’ (2022)

เลโทได้กล่าว่า “คาร์ลเป็นแรงบันดาลใจแก่ผมเสมอ เขาเป็นศิลปิน นักประดิษฐ์ และผู้นำระดับสุดยอด และยังเป็นคนที่มีจิตใจดีมาก ๆ อีกด้วย เมื่อครั้งเราได้พูดคุยกับทีมงานของ คาร์ล ลาเกอร์เฟล นั้น เราได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรงสรรค์บทที่เคารพต่อคาร์ลไปพร้อมกับการขยายของเขตงานศิลป์ของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้”

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าความสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่มีความสำคัญในชีวิตของลาเกอร์เฟลในมุมมองที่ยังไม่เคยได้รับการเปิดเผยมาก่อนจากคนสนิทของเขาที่ได้มาร่วมสร้างภาพยนตร์ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องที่ชัดเจนแต่อย่างใด

Karl Legarfeld
คาร์ล ลาเกอร์เฟล ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เมื่อปี 2007 (ภาพจาก Wikepedai.org)

ลาเกอร์เฟลได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ด้วยวัย 85 ปี ซึ่งเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ที่สร้างสรรค์และโด่งดังที่สุดในศตวรรษนี้ โดยเขาเคยร่วมงานกับแบรนด์แฟชันระดับโลกอย่าง Chloé, Fendi และ Chanel

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา แอนนา วินเทอร์ (Anna Wintour) หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาและบรรณาธิการเนื้อหาระดับโลกของนิตสารแฟชันชื่อดังอย่าง Vogue ได้ร่วมกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน (The Metropolitan Museum of Art) ประกาศว่างาน Costume Institute Exhibition and Met Gala ประจำปี 2023 นั้น จะจัดในธีมของ Karl Lagerfeld: A Line of Beauty เพื่อเชิดชูงานออกแบบอันยอดเยี่ยมของลาเกอร์เฟล และงานออกแบบตลอดระยะเวลากว่า 6 ทศวรรษของเขา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส