ดอนนา แลงลีย์ (Donna Langley) ประธาน Universal Filmed Entertainment Group ได้อัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่ ทอม ครูซ (Tom Cruise) จะถ่ายทำในอวกาศจริง ๆ (ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ) ว่าอยู่ในช่วงเริ่มแรกของการพัฒนา และยังไม่มีการวางกำหนดการฉายแต่อย่างใด

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว BBC โดยได้อธิบายว่า ภาพยนตร์จะถ่ายบนพื้นโลกเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ตัวละครของครูซนั้นจำเป็นต้องเดินทางขึ้นไปบนสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station) เพื่อปฏิบัติภารกิจวีรบุรุษเป็นครั้งสุดท้าย

“ทอม ครูซ กำลังพาเราขึ้นไปอวกาศ ก็เหมือนกับกำลังพาทั้งโลกขึ้นไปด้วย เราได้วางแผนพัฒนาโปรเจกต์ร่วมกับทอม โดยจะพาเขาขึ้นจรวดไปยังสถานีอวกาศและถ่ายทำ โดยหวังว่าเขาจะได้เป็นพลเรือนคนแรกที่ได้เดินไปในอวกาศภายนอกสถานีอวกาศ”

Tom Cruise
ทอม ครูซ ชื่นชอบการแสดงฉากผาดโผนและเสี่ยงตายอยู่เสมอ (ภาพจาก Mission: Impossible – Fallout)

โปรเจกต์ดังกล่าวนี้ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกเมื่อปี 2020 โดยครูซและผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน (Doug Liman) ที่เคยร่วมงานกันใน ‘Edge of Tomorrow’ (2014) และได้ร้บความร่วมจาก SpaceX

ครูซนั้น มีชื่อเสียงในการแสดงฉากสตันท์ด้วยตนเองอยู่เสมอ ไ่่ม่ว่าจะเป็น กระโดดร่ม, ขับเฮลิคอปเตอร์, เกาะอยู่ที่ประตูเครื่องบินขณะที่กำลังบินขึ้นจากรันเวย์, ปีนตึกระฟ้า หรือขับเครื่องบินเจ็ต F18 เป็นต้น ดังจะเห็นได้ตั้งแต่ ‘Mission: Impossible – Rogue Nation’ (2015) มาจนถึงผลงานล่าสุเอย่าง ‘Top Gun: Maverick’ แต่สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศจริง ๆ นั้น ดูเหมือนจะเป็นความท้าทายอย่างที่สุดสำหรับครูซในวัย 60 ปี ณ ตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส