เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) นักแสดงที่อยู่คู่กับแฟรนไชส์ ‘Halloween’ ในฐานะของ ลอรี่ สโตรด (Laurie Strode) มายาวนานกว่า 40 ปี และใน ‘Halloween Ends’ ปี 2022 นี้ จะเป็นการสวมบทบาทเป็นลอรี่ สโตรดครั้งสุดท้ายของเธอ

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เคอร์ติสเจอคำถามที่ถามเธอเกี่ยวกับ ‘ความเชื่อมโยงระหว่างหนัง ‘Halloween’ ในปี 1978 กับต้นกำเนิดของหนังแนวไล่เชือด’ เคอร์ติสจึงเปิดใจแล้วตอบไปตามตรงว่า “ฉันไม่ใช่แฟนของหนังแนวนี้ ฉันไม่เคยดูหนังแนวนี้เลย ไม่เลยสักเรื่อง”

ก่อนจะอธิบายเสริมว่า “มันไม่ใช่หน้าที่ของฉัน มันคือหน้าที่ของคุณ มันคือหน้าที่ที่คุณต้องเคาะมันออกมา ฉันอธิบายหนังสามเรื่องนั้นได้นะ โดยเฉพาะหนังที่ฉันเป็นตัวชูโรงทั้งสามเรื่องเนี่ย มีการขยายเรื่องราวของผู้หญิงคนนี้ในปี 2018 (Halloween) มีกลุ่มคนที่ใช้ความรุนแรงและการก่อจลาจลในสังคมในหนังปี 2021 (Halloween Kills) และมีเรื่องของการติดเชื้อและความจริงอันแสนน่ากลัวที่ว่า ไมเคิล ไมเยอส์ (Michael Myers) ไม่ใช่ปีศาจเพียงคนเดียวในเรื่อง เราต่างก็เป็นปีศาจกันทั้งนั้น (Halloween Ends ปี 2022)”

“นั่นคือแก่นที่แท้จริงของหนังทั้งสามเรื่อง ฉันสามารถอธิบายเรื่องนี้ได้ แต่ถ้าในแง่ของเส้นโค้งของประเภทและความต่อเนื่องของ Halloween ล่ะก็ นั่นไม่ใช่หน้าที่ของฉัน”

สามารถไปติดตามการส่งท้ายตัวละครลอรี่ สโตรดได้ในหนังเรื่อง ‘Halloween Ends’ วันที่ 13 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส