เว็บไซต์ Insider ได้เปิดเผยคำให้ส้มภาษณ์ของ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) ผู้กำกับ ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนภาคต่อของ ‘Knives Out’ (2019) ภายในงานเทศกาลภาพยนตร์ลอนดอน (London Film Festival) ในคำถามที่ว่าตัวละครนักสืบ เบนัวต์ บลังค์ (Benoit Blanc) ที่รับบทโดย แดเนียล เครก (Daniel Craig) นั้น เป็นเกย์หรืไม่ โดยอ้างอิงจากฉากหนึ่งในภาพยนตร์ที่บลังค์อาศัยอยู่ร่วมกับชายอีกคนหนึ่ง

ผู้กำกับได้ตอบไปอย่างตื่นต้นว่า “ใช้ครับ มันเห็นได้ชัด ๆ อยู่แล้ว และไม่มีใครในโลกที่ผมคิดว่าจะทำให้ผมมีความสุขที่จะอยู่ด้วยได้มากกว่าบลังค์อีกแล้ว”

Glass Onion: A Knives Out Mystery

เครกสามารถฉีกบทบาทตนเองจากสายลับ เจมส์ บอนด์ (James Bond) มาเป็นนักสืบบลังค์ใน ‘Knives Out’ ได้ยอดเยี่ยมจนรับคำชื่นชมอย่างมากมาย รวมถึงส่งให้เขาได้ชิงรางวัลลูกโลกทองนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์ตลกหรือเพลง

เขาได้กลับมารับบทเดิมนี้อีกครั้งใน ‘Glass Onion: : A Knives Out Mystery’ ที่คราวนี้บลังค์ได้รับคำเชิญจากมหาเศรษฐีวงการเทคโนโลยี ไมลส์ บรอน (Miles Bron) ที่รับบทโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) มาล่องเรือสำราญที่ประเทศกรีส และต้องพบเข้ากับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่ไม่คาดฝัน

Glass Onion: A Knives Out Mystery

การที่ผู้กำกับเขียนบทให้บลังค์เป็นเกย์นั้นเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างชาญฉลาดมาก เนื่องจากทำให้ตัวละครนี้มีความร่วมสมัยกับยุคปัจจุบัน และฉีกออกไปจากต้วละครนักสืบ แอร์กูล ปัวโรต์ (Hercule Poirot) ที่รับบทโดย เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) ใน ‘Murder on the Orient Express’ (2017) และ ‘Death on the Nile’ (2021) ที่ดัดแปลงจากวรรกรมมคลาสสิกของ อกาธา คริสตี (Agatha Christie) อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของบลังค์นั้นก็ยังถูกเก็บเป็นความเสียส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้กำกับสามารถนำไปต่อยอดในภาคต่อไปได้อีกด้วย

ในขณะที่บลังค์กำลังจะนำทีมสืบคดีใน ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ซี่งมีกำหนดฉายในว้นที่ 23 พฤศจิกายน 2022 นี้ ปัวโรต์ก็กำลังจะมีผลงานสืบคดีใหม่ใน ‘Haunting in Venice’ ที่ Fox เพิ่งประกาศสร้างและมีกำหนดฉายในปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส