คำเตือน : บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาใน ‘House of the Dragon’ : EP 8 !!!

ทิ้งท้ายเอาไว้แบบตื่นเต้น กับ ‘House of the Dragon’ EP 9 ท่านหญิงเรนิส ทาร์แกเรียน : อีฟ เบสต์ (Eve Best) หนีจากห้องนอนที่โดนคุมตัวไว้หลบไปดรากอนพิต ใส่เกราะชุดรบเต็มยศขี่เจ้า ‘เมลีส’ ออกมาประกาศศักดา พุ่งทะลุจากใต้ดินขึ้นมากลางงานพิธีราชาภิเษก สยายปีกร้องดังกึกก้อง ก่อนจะไปเผชิญหน้ากับคณะเขียวในระยะประชิด จนทีมเขียวของราชินีไฮทาวเวอร์หวาดกลัวถึงขีดสุด และทำใจคิดว่าจะโดนเผาตายยกแก๊งเสียแล้ว แต่ท่านหญิงเรนิสกลับไม่ทำเช่นนั้น แต่ขี่มังกรออกไปจากคิงส์แลนดิง ซึ่งทุก ๆ คนต่างรู้จุดหมายปลายทางของพระองค์ และก็เกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า เหตุใดท่านหญิงเรนิสจึงไม่ตัดสินใจสั่งเมลิสให้เผาชาวคณะเขียวไปเลยเรื่องจะได้จบ เจ้าหญิงเรนีราจะได้ไม่เหนื่อย ขี่มังกรกลับมารับมงฯ ที่คิงส์แลนดิงสวย ๆ เพราะพระองค์มีสิทธิอันชอบธรรมที่จะได้ครองบัลลังก์เหล็กต่อจากกษัตริย์วิเซริสอย่างเป็นทางการอยู่แล้ว

สาเหตุจริง ๆ คือไม่อยากให้เจ้าหญิงเรนีราต้องมัวหมอง

House of the Dragon Season 1, Episode 9 Eve Best Photograph by Ollie Upton / HBO

ถ้าท่านหญิงตัดสินใจสั่งให้เมลิสเผาคณะเขียวจนหมดสิ้น ข้อดีคือมหาสงครามมังกรเริงระบำจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะจะไม่มีการช่วงชิงอำนาจกัน เพราะผู้ท้าชิงโดนเผาตายไปจนเกลี้ยงแล้วน่ะสิ แต่ตลอดรัชสมัยของราชินีเรนีรา(เมื่อขึ้นครองราชย์หลังจากเผาฝ่ายตรงข้ามจนสิ้น) จะถูกมองว่าจัดการจบปัญหาด้วยความป่าเถื่อน โหดเหี้ยม เพราะอีกฝ่ายก็เป็นภรรยาและลูก ๆ ของพระบิดาของพระองค์ซึ่งก็เป็นเสมือนครอบครัวเดียวกัน และตัวเจ้าหญิงเรนีรา และเจ้าชายเดมอนเองก็ไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้นอย่างที่เคยกล่าวไว้ใน EP 7 ว่าจะไม่ขึ้นสู่อำนาจโดยการนองเลือดเด็ดขาด 

และสิ่งสำคัญที่สุดของการยับยั้งชั่งใจในคราวนี้นั้น ท่านหญิงเรนิสต้องการให้เจ้าหญิงเรนีราหลานรักมาจัดการ และจบปัญหาด้วยตัวเองในฐานะของหัวหน้าคณะดำ ‘ผู้สืบทอดบัลลังก์เหล็กตัวจริงที่กลับมาจัดการกับกบฏ’ และนั่นจะเป็นการแสดงให้ตระกูลอื่น ๆ เห็นว่าพระองค์นั้นทำทุกอย่างแบบแฟร์ ๆ การขึ้นครองราชย์ของพระองค์ก็จะขาวสะอาดตามธรรมเนียม และการปกครองในรัชสมัยของพระองค์ก็จะดำเนินต่อไปอย่างสงบสุข ไร้การต่อต้าน หรือโดนกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการจากการแก่งแย่งบัลลังก์กันอย่างแน่นอน

House of the Dragon Season 1, Episode 5 CR: Ollie Upton/HBO

ใน EP 10 : ’The Black Queen’ ที่จะอัปเดตในวันจันทร์หน้า จะเป็นการเตรียมตัวของทั้งสองคณะเพื่อเข้าสู่ศึกสายเลือดทาร์แกเรียน มหาสงครามมังกรเริงระบำ ที่จะเกิดขึ้นในซีซัน 2 ซึ่งทางสตูดิโอนั้นยืนยันแน่นอนแล้วว่าอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมงานสร้าง เพราะฉะนั้นแฟน ๆ มั่นใจได้เลยว่าเราจะได้ดูหนังจากมหากาพย์ ‘Fire & Blood’ จนจบครบถ้วนแน่นอน รับประกันคุณภาพโดย จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R. R. Martin) ดูแลการผลิตเช่นเดิมอีกแล้วครับท่าน นั่งนับวันรอกันได้เลย มันส์ทะลุจอแน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส