สืบเนื่องจากคดีความที่นักแสดงหนุ่ม เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) ได้ก่อขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีความคืบหน้าด้านคดีผ่านทางทนายของมิลเลอร์แล้วว่า มิลเลอร์ยังคงยืนยันหนักแน่นว่าตนเองไม่ได้มีความผิดในข้อหาลักทรัพย์จากบ้านหลังหนึ่งในเวอร์มอนต์แต่อย่างใด

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2022 ได้ระบุเอาไว้ว่า มิลเลอร์ได้ทำการบุกรุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ และได้ลักขโมยทรัพย์สิน (เครื่องดื่มแอลกอฮอล์) ออกมา ทางตำรวจจึงได้ตั้งข้อหาลักทรัพย์ทางอาญาแก่มิลเลอร์

ซึ่งว่ากันตามกฎหมายอาญาของรัฐแล้ว ความผิดฐานลักทรัพย์จะมีโทษจำคุกสูงสุด 25 ปี ปรับสูงสุด 1,000 เหรียญ และข้อหาลักทรัพย์จะมีโทษจำคุกสูงสุดหนึ่งปีและมีค่าปรับ 1,000 เหรียญ นั่นเท่ากับว่าหากมิลเลอร์มีความผิดจริงทั้งสองข้อหา เขาจะมีโทษจำคุก 26 ปีและจะถูกปรับกว่า 2,000 เหรียญ

และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ตุลาคม 2022) ศาลได้ทำการปล่อยตัวมิลเลอร์ออกสู่สาธารณะภายใต้เงื่อนไขว่าเขาจะต้องอยู่ให้ห่างและห้ามเข้าไปในพื้นที่บ้านที่เขาถูกตั้งข้อหาว่าเข้าไปลักทรัพย์และงดมีปฏิสัมพันธ์กับ ไอแซก วิโนเคอร์ (Isaac Winokur) และ ไอเดน เออร์ลี (Aiden Early) อย่างเด็ดขาด ซึ่งถึงแม้มิลเลอร์จะยอมรับเงื่อนไขในการปล่อยตัว แต่ตลอดระยะเวลาในการพิจารณาคดีมิลเลอร์ก็ยังคงให้การปฏิเสธข้อหาบุกรุกและลักทรัพย์เสมอ

โดย ลิซ่า บี. เชลครอท (Lisa B. Shelkrot) ทนายความของมิลเลอร์ได้ออกมาแถลงว่า “เช้าวันนี้ (17 ตุลาคม) เอซรา มิลเลอร์ได้ให้การว่าเขาไม่มีความผิดฐานลักทรัพย์และข้อหาลักขโมยในศาลเวอร์มอนต์ และเขาได้ยอมรับเงื่อนไขที่ศาลกำหนดเอาไว้ว่า (มิลเลอร์) จะไม่ติดต่อหรือเข้าไปในบ้านของชาวเมือง (เวอร์มอนต์) และเอซราเองก็ขอบคุณสำหรับความรักและกำลังใจที่เขาได้จากครอบครัวและเพื่อนฝูง ซึ่งมันมีความสำคัญต่อการบำบัดสุขภาพจิตของเขาอย่างมาก”

ส่วนจะมีความผิดจริงหรือไม่ ต้องรอติดตามในการพิจารณาคดีในครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มกราคม ปี 2023

ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส