นิกกี้ มินาจ (Nicki Minaj) นักร้อง-แรปเปอร์หญิงชาวอเมริกันชื่อดังได้ออกมาวิจารณ์ผลงานของเหล่าศิลปินหน้าใหม่ที่ได้แจ้งเกิดในวงการเพลง ผ่านบทสัมภาษณ์ของ Interview Magazine อย่างดุเดือดตามสไตล์แรปเปอร์ว่า

“สิ่งที่ฉันเห็นในตอนนี้คือพวกศิลปินหน้าใหม่จำนวนมากที่พยายามเป็นอย่างไอดอลของพวกเขาแทนที่จะเสิร์ฟรสชาติใหม่ ๆ และนั่นมันน่ารำคาญมาก!” เพราะประสบการณ์ที่ได้อยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนานทำให้มินาจได้ฟังเพลงมาเยอะ และรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่เหล่าศิลปินหน้าใหม่เอาแต่วนลูปอยู่กับแนวเดิม ๆ หรือบางทีมันก็คล้ายกับอีกเพลงหนึ่งมากเกินไป

ทำให้มินาจมีความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ฉันรู้ว่าฉันเห็นพรสวรรค์มากมายจากพวกศิลปินหน้าใหม่ ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง หรืออะไรก็ตาม แต่พวกเขาก็ทำให้ฉันผิดหวัง ฉันได้เห็นคนที่พยายามที่จะเป็นอย่างคนอื่น หรือบางทีก็เหมือนมากซะจนฉันไม่รู้ว่ามันเป็นใคร”

แต่ในท้ายที่สุดแล้วบทสัมภาษณ์นี้ก็ไม่ได้มีแค่คำวิจารณ์เท่านั้น เพราะมินาจได้ให้กำลังใจและให้คำแนะนำแก่ศิลปินรุ่นใหม่ว่า “ฉันอยากให้หน้าใหม่ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ เชื่อมั่นว่าพวกคุณคือซูเปอร์สตาร์เหมือนอย่างไอดอลของคุณ และสร้างสิ่งพิเศษขึ้นมา”

ต้องยอมรับในยุคนี้สไตล์เพลงหรือท่วงทำนองบางส่วนจากนักร้องหลาย ๆ คนก็มีกลิ่นความคล้ายคลึงกันจริง ๆ นั่นแหละ

ที่มา: POPSUGAR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส