ก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีข่าวดีกับการเดินหน้าสร้าง ‘Man of Steel 2’ แล้วนั้น ล่าสุด The Hollywood Reporter ก็ได้รายงานว่า Warner Bros. Discovery ยังคงเดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์รีบูต ‘Superman’ เป็นเวอร์ชันผิวดำ หรือที่เรียกว่า ‘Black Superman’ ของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) และ ทา-เนฮีซี โคตส์ (Ta-Nehisi Coates) อยู่ในขณะนี้ แต่ยังไม่มีการแจ้งความคืบหน้าว่าโปรเจกต์นี้จะเริ่มเขียนและคัดเลือกนักแสดงเมื่อไร และใครจะได้รับเลือกมาเป็นผู้กำกับ

ภายหลังจากที่ Warner Bros. และ Discovery ได้ควบรวมกิจการเสร็จสิ้นภายใต้ชื่อใหม่ว่า Warner Bros. Discovery แลัวนั้น ทางสตูดิโอก็ได้ยกเครื่องการพัฒนาแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) เสียใหม่ โดยได้ยกเลิกหลายโปรเจกต์ที่สตูดิโอมองว่าอาจจะไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ออกไป รวมถึงภาพยนตร์ ‘Batgirl’ ด้วย แม้ว่าจะถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้วก็ตาม

Black Superman

เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ซีอีโอของ Warner Bros. Discovery ได้ให้สัญญาว่ามีแผนพัฒนาแฟรนไชส์ DCEU นานต่อเนื่อง 10 ปี ซึ่งภายหลังจาก ‘Black Adam’ แล้วนั้นก็จะยังมี ‘The Flash’, ‘Shazam! Fury of the Gods’ และ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2023

สำหรับโปรเจกต์อื่น ๆ นอกเหนือจากจักรวาล DCEU ก็คือ ‘Joker: Folie à Deux’ และ ‘The Batman 2’ ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ขณะนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส