เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ฮาเลีย-แอบเดล เมกัด (Halia Abdel-Meguid) มือเขียนบทสาวจากซีรีส์ ‘Miss Annity’ (2019) จะมาเป็นผู้เขียนบทและอำนวยนการสร้างฝ่ายบริการของซีรีส์ ‘Death Note’ ของ Netflix ที่ดัดแปลงจากมังงะสุดโด่งดังของญี่ปุ่น

มือเขียนบทสาวผู้นี้เป็นแฟนตัวยงของมังงะและซีรีส์แอนิเมชัน ‘Death Note’ ของญี่ปุ่น อีกทั้งยังเคยอาศัยอยู่ในโตเกียวและพูดภาษญี่ปุ่นได้คล่อง จึงทำให้เธอเข้าใจแก่นของ ‘Death Note’ เป็นอย่างดี

ซีรีส์ ‘Death Note’ นั้น เป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Upside Down ของ แมตต์ และ รอสส์ ดัฟเฟอร์ (Matt & Ross Duffer) ผู้สร้างซีรีส์ ‘Stranger Things’ ซึ่งได้เซ็นสัญญาร่วมกับ Netflix ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เก็บ Death Note ได้โดยบังเอิญ และพบว่าผู้ที่ถูกเขียนชื่อในสมุดโน๊ตนี้จะเสียชีวิตตามที่ถูกบรรยายเอาไว้อย่างแม่นยำ ซึ่งทำให้เขาเกิดความคิดที่จะกำจัดผู้คนเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทางกฏหมายได้พยายามติดตามและเปิดเผยตัวตนของเขาอย่างไม่ลดละ

Death Note Netflix
Death Note (2017) : ภาพจาก Netflix

จริง ๆ แล้ว Netflix เคยดัดแปลง ‘Death Note’ เป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันมาก่อนแล้วเมื่อปี 2017 โดยผู้กำกับ อดัม วิงการ์ด (Adam Wingard) ที่เพิ่งมีผลงานอย่าง ‘Godzilla vs Kong’ (2021) และกำลังกำกับ ‘Godzilla vs Kong 2’ อยู่ในขณะนี้

สำหรับ แอบเดล เมกัดนั้น เป็นหนึ่งในมือเขียนบทที่กำกับมาแรง โดยเธอกำลังเป็นที่ปรึกษาในการเขียนบท ‘The Talisman’ ซึ่งดัดแปลงจากนิยายของนิยายของ ปีเตอร์ สตรอบ และสตีเวน คิง และเขียนบทซีรีส์ ‘The Devil in the White City’ ให้กับ Hulu อีกด้วย

อ้างอิง