‘ชีวิตจริง’ หลายครั้งทำให้เราต้องเผชิญกับความเจ็บปวด ทำให้จมอยู่กับความเศร้า ความเหงา และเปล่าเปลี่ยว แต่ใน ‘ชีวิตจริง’ นี้เช่นกันที่ทำให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับความเป็นจริง และเติบโตขึ้นเพื่อพบกับวันพรุ่งนี้ที่แข็งแรงกว่า

บทเพลง “ชีวิตจริง (Realized)” บทเพลงใหม่จากหัวใจของ BOWKYLION (ที่เป็นโปรเจกต์ที่จับมือกันกับ SUPALAI) คือบทเพลงในท่วงทำนองอบอุ่น ขับเคลื่อนความทรงจำและความผูกพันที่ถูกปลูกไว้ในหัวใจ ปลุกปลอบหัวใจในวันที่อ่อนล้า ให้ได้ชาร์จพลังใจเพื่อเป็นแรงพลังให้เราได้ก้าวต่อไปและมีความสุขในชีวิตจริง

เคยวาดเอาไว้ในทุก ๆ สิ่ง

แต่ชีวิตจริงปลุกให้ฉันต้องตื่น

และฝืนตัวเองให้ลุกขึ้นยืนอีกครั้ง

ยังคงเก็บไว้ที่เธอให้กัน

ข้างเธอตอนนี้ถึงแม้ไม่มีฉัน

แต่ฝันยังดำเนินต่อ ฉันก็มีความสุข

ในเวลาที่อ่อนล้าจากชีวิตจริงมีสิ่งที่สามารถปลุกปลอบหัวใจให้แข็งแรงได้ นั่นคือ “บ้าน” อันเป็นสถานที่ที่เราจะพบความสุขได้ในชีวิตจริงโดยไม่ต้องหลบหลีกเลี่ยงไปใน “โลกแห่งความฝัน” เป็นสถานที่ที่เราสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจ มีครอบครัวให้รักและซัปพอร์ต เมื่อไหร่ที่อ่อนล้าก็พร้อมให้เราเยียวยาหัวใจ และหากมองให้ลึกลงไป คำว่า “บ้าน” อาจไม่ได้หมายถึงแค่สถานที่เท่านั้น หากแต่หมายถึง “หัวใจ” ของเราที่บรรจุเอาไว้ซึ่งความรักจากผู้คนในชีวิต ความทรงจำที่ดี และความเข้าใจในตนเอง ดังนั้นทั้ง “บ้าน” และ “หัวใจ” ต่างก็เป็นที่ที่เราสามารถเก็บความทรงจำและพลังใจทุกอย่างเอาไว้ และพร้อมให้เราได้ชาร์ตพลังและเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

ไม่ว่าช้ำมาเท่าไหร่

ให้พื้นที่ข้างในหัวใจ

เก็บความทรงจำเอาไว้

และพร้อมจะก้าวต่อไป

(รับรู้ถึงความสุข

เข้าใจทุกทุกสิ่ง)

เมื่อไหร่ที่เธออ่อนล้า

ให้ใจเธอคืนกลับมา

“ชีวิตจริง (Realized)” มาพร้อมท่วงทำนองอบอุ่นเศร้าเคล้ากลิ่นอายของความทรงจำและความผูกพันอันงดงาม ท่วงทำนองค่อย ๆ เสริมพลังเข้ามาเพิ่มแรงใจให้กับเรา ยิ่งฟังไปก็เหมือนได้ล่องไหลไปกับช่วงเวลาอันงดงามในชีวิต ฉายภาพความทรงจำในความสัมพันธ์ดี ๆ ที่มีในแต่ละฉากช่วงของชีวิต ภาพจากมิวสิกวิดีโอรวบรวมพี่น้องผองเพื่อนคนสำคัญในชีวิตของ BOWKYLION มาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันภายในบรรยากาศของบ้านที่แสนอบอุ่น บ้านอันเป็นเสมือนที่อันปลอดภัยที่ทำให้เธอได้ใช้ช่วงเวลาดี ๆ กับคนที่รักและได้ทำในสิ่งที่ชอบ

ในบางครั้งที่เหนื่อยล้าลองพาตัวเองกลับไปยังที่อันปลอดภัยไปว่าจะเป็นสถานที่อย่าง ‘บ้าน’ หรือว่า ‘ภายในหัวใจ’ ที่เก็บไว้ซึ่งความทรงจำดี ๆ แล้วปล่อยให้สิ่งนั้นฮีลหัวใจให้เราได้มีพลังมูฟออนต่อไป

ภาพประกอบจาก Supalai

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส