ได้เวลาไปรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี นักร้องหนุ่มจากวง ‘BTS’ จิน (Jin) ก็ได้ฝากบทเพลงอันแสนอบอุ่นที่ทำร่วมกันกับวง Coldplay ฝากไว้ให้แฟน ๆ และ ‘ARMY’ ก่อนไปรับใช้ชาติ

“The Astronaut” คือชื่อของบทเพลงเพลงนี้ ที่มาพร้อมท่วงทำนองอันขับเคลื่อนหัวใจ มีทั้งความอบอุ่นและพลังขับเคลื่อนให้ก้าวเดินออกไปผจญภัยพบสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต พาร์ตดนตรีมีความเป็นป๊อปร็อกที่มีพลัง อินโทรมีความเท่เก๋ฟังแล้วอยากกระโดดโลดเต้นและออกไปวิ่ง เสียงร้องของจินมีความไพเราะนุ่มนวลและอบอุ่น

Jin

ในเนื้อเพลงจินเปรียบเปรยความสัมพันธ์ของเขาและเหล่าแฟนเพลงว่าตัวเขานั้นเป็นดั่งนักบินอวกาศที่ล่องลอยและเดินทางไปในห้วงอวกาศท่ามกลางดวงดาราของบรรดาแฟนเพลงที่ต่างส่องแสงสว่างและเป็นพลังให้เขาได้เป็นตัวเองอย่างในทุกวันนี้ จากคนที่เดินทางไปอย่างไร้ทิศทาง แฟน ๆ ได้ส่องแสงสว่างให้เขาพบหนทางในการทำความฝันให้เป็นจริง

ในมิวสิกวิดีโอเราได้เห็นภาพชีวิตประจำวันของจิน ก่อนที่การเดินทางออกจากบ้านของเขาจะทำให้เราพบความจริงบางอย่าง ซึ่งทั้งเนื้อร้องและมิวสิกวิดีโอต่างทำให้แฟน ๆ รู้สึกได้ว่าไม่ว่าจินจะออกผจญภัยไปยังที่แห่งใด (รวมไปถึงต้องพักงานออกไปรับใช้ชาติ) สุดท้ายแล้วเขาจะกลับมายังบ้านของเขาเสมอ นั่นจึงคล้ายเป็นเสมือนคำสัญญาว่าจินจะกลับมาสร้างรอยยิ้ม ความอบอุ่น และความประทับใจให้กับแฟน ๆ อย่างแน่นอน

บทเพลง “The Astronaut” เป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 2 ระหว่าง Coldplay และ BTS ก่อนนี้ บทเพลง “My Universe” อันเป็นผลงานร่วมกันของทั้ง 2 วงได้สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ทั่วโลกไปแล้วในคราวนี้ คริส มาร์ติน (Christ Martin) และวง Coldplay ตั้งใจที่จะมอบบทเพลงนี้ให้เป็นของขวัญสำหรับจิน ผู้ที่คริสเรียกเขาว่า ‘ไอ้น้องชาย’

จินและคริส มาร์ติน

ในคอนเสิร์ตของ Coldplay ที่บัวโนสไอเรส,อาร์เจนตินา เมื่อวานนี้ จินได้มาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ก่อนไปรับใช้ชาติด้วยการร่วมขับขานบทเพลง “The Astronaut” บทเวทีอย่างกึกก้อง คริส มาร์ติน ได้บอกความในใจถึงความเป็นมาเป็นไปตั้งแต่ได้ร่วมงานกับวง BTS เขาบอกว่าในตอนแรกเขากลัวกับการร่วมงานกันในครั้งนี้ ทั้งความแตกต่างทางเชื้อชาติและแนวดนตรี แต่พอได้มาทำงานร่วมกันแล้วกลับพบกับความประทับใจจากความสัมพันธ์ การเรียนรู้กัน ผ่านท่วงทำนองอันงดงามที่ศิลปินจาก 2 ซีกโลกได้มาแบ่งปันร่วมกัน คริสบอกว่าครั้งนี้จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ ‘น้องชาย’ ของเขาจะได้มาขับขานบทเพลงอีกบทเพลงที่ได้ทำร่วมกันบนเวทีนี้ ก่อนที่จะออกไปรับใช้ชาติในกองทัพเกาหลีเป็นเวลา 2 ปี

จินบนเวทีของ Coldplay

จากนั้นจินได้ปรากฏกายขึ้นมาท่ามกลางเสียงกรี๊ดต้อนรับจากแฟน ๆ จินและ Coldplay ถ่ายทอดบทเพลงออกมาอย่างงดงาม ภาพแห่งความประทับใจเกิดขึ้นมากมาย ทั้งตอนที่จินวิ่งเข้าไปกอดกับคริส ตอนที่จินกับคริสร้องเพลงนี้ร่วมกันและเหมือนคริสจะจำเนื้อร้องผิดไป จนจินหัวเราะออกมาคำใหญ่ ภาพความทรงจำเหล่านี้จะอยู่กับแฟน ๆ ต่อไปในวันที่นักบินอวกาศ ‘จิน’ คนนี้ได้ออกผจญภัยครั้งใหม่ ก่อนที่จะกลับมายังบ้านอันอบอุ่นหลังเดิมของเขาและสร้างความสุขให้กับทุก ๆ คนต่อไป.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส