สัปดาห์ก่อนแฟนซีรีส์ ‘The Witcher’ ของ Netflix คงรู้สึกช็อกไปตาม ๆ กัน เพราะเจ้าของบทบาทหมาป่าขาว เกรอลด์ แห่ง ริเวีย อย่าง เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ประกาศยุติบทบาทเกรอลด์อย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวเผยจะบอกลาบทนี้หลังจบซีซัน 3 และผู้ที่จะมารับช่วงต่อในซีซัน 4 ก็คือ เลียม เฮมส์เวิร์ท (Liam Hemsworth)

จากการรายงานของเว็บไซต์ Redanian Intelligence เผยว่า เฮมส์เวิร์ทเป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ จากบรรดาผู้มาแคสติ้งบทเกรอลด์ในปี 2018 ก่อนแคร์วิลล์จะเข้ารับการแคสติ้งอย่างเป็นทางการ แม้จะบอกไม่ได้ว่าเขากลายเป็นอันดับ 2 รองจากแคร์วิลล์หรืออยู่ในตัวเลือกลำดับที่ 3, 4 หรือ 5 แต่ที่แน่ ๆ เฮมส์เวิร์ทก็เป็นที่ชื่นชอบของทีมงานไปแล้ว และการที่เขาได้เข้ามารับช่วงต่อในบทนี้ก็เพราะโชว์รันเนอร์ของซีรีส์ ‘The Witcher’ ชื่นชอบฝีไม้ลายมือการแสดงของเจ้าตัวตั้งแต่ตอนที่มาออดิชันนั่นเอง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแควิลล์เป็นที่รักของแฟน ‘The Witcher’ ทั้งกลุ่มแฟนซีรีส์ แฟนนิยาย และแฟนเกม เพราะเจ้าตัวรักในบทบาทนี้และโลกของ ‘The Witcher’ อย่างแท้จริง มีข่าวลือบางส่วนกล่าวว่าเขาไม่ลงรอยกับทีมงานและโชว์รันเนอร์ อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นแค่ข้อมูลจากอดีตทีมงานที่ออกมาเปิดเผยว่า มีคนทำงานเบื้องหลังบางคนไม่ชอบเกมและนิยาย

สำหรับเฮมส์เวิร์ทที่กำลังจะมารับช่วงบทเกรอลด์นั้นก็เป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์และมีฝีมือคนหนึ่ง นอกจากนี้เขายังชื่นชอบ ‘The Witcher’ มากอีกด้วย รอติดตามเกรอลด์คนใหม่ได้ใน ‘The Witcher’ ซีซัน 4 ส่วนซีซัน 3 มีกำหนดการออนแอร์ช่วงฤดูร้อน ปี 2023 รับชมได้ที่ Netflix

อ้างอิง: comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส