แอรอน พอล (Aaron Paul) นักแสดงดังจากซีรีส์เรื่อง ‘Breaking Bad’ ได้ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น ‘Aaron Paul’ อย่างถูกกฎหมายแล้ว!

หลายคนอาจจะงงว่า อ้าวพี่แกก็ชื่อ ‘แอรอน พอล’ อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ จะเปลี่ยนชื่อทำไม? จริง ๆ แล้วนักแสดงวัย 43 ปี มีนามสกุลจริงคือ ‘สตัวร์เดอวันต์’ (Sturtevant) ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ส่งเอกสารทางกฎหมายเพื่อขอเปลี่ยนนามสกุลเป็น ‘พอล’ ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามพอลไม่ใช่คนเดียวในครอบครัวที่อยากจะเปลี่ยนนามสกุล เพราะลอเรนภรรยาของเขา ก็มีความประสงค์จะเปลี่ยนนามสกุลของเธอเป็นพอลด้วยเช่นกัน

ทั้งคู่อ้างว่าเหตุผลในการเปลี่ยนนามสกุล ก็เพราะตัวนักแสดงต้องการลดความสับสน และส่วนตัวก็อยากจะใช้นามสกุลนี้มานาน นอกจากเปลี่ยนนามสกุลแล้ว พอลยังดำเนินเรื่องเปลี่ยนชื่อลูกวัย 7 เดือนของเขา จากเดิมชื่อ แคสเปอร์ เอเมอร์สัน พอล (Casper Emerson Paul) เป็น ไรเดน แคสเปียน พอล (Ryden Caspian Paul) ด้วย

พอลเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจาก ผลงานการแสดงของเขาใน ‘Breaking Bad’ ซึ่งเขารับบทเป็น เจสซี พิงค์แมน พ่อพ่อค้ายาเสพติดที่ทำงานร่วมกับ วอลเตอร์ ไวต์ (ไบรอัน แครนสตัน – Bryan Cranston) ครูสอนเคมีในโรงเรียนมัธยมที่ผันตัวมาเป็นคนผลิตยาเสพติด

จากบทบาทนี้ทำให้พอลได้รับรางวัล Emmy Award สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปี 2010, 2012 และ 2014 อีกทั้งยังทำให้เขาเป็นนักแสดงคนแรกที่ชนะหมวดนี้ถึงสามครั้ง

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส