นับตั้งแต่ที่ แน็ป–ชนัทธา สายศิลา อดีตนักร้องนำวง Retrospect ประกาศอำลาวง Retrospect ไป เมื่อปลายปี 2019 วงร็อกสัญชาติไทยเจ้าของเพลงฮิตอย่าง “ไม่มีเธอ” หรือ “ปล่อยฉัน” ก็ใช้เวลาเฟ้นหาฟรอนต์แมนคนใหม่นานเกือบ 3 ปีเต็ม ล่าสุด Retrospect ได้มีการเคลื่อนไหวแล้ว พร้อมออกมาประกาศชื่อนักร้องนำคนใหม่ที่จะเดินทางไปทัวร์ที่ประเทศไต้หวันด้วย ซึ่งนักร้องคนใหม่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนักแสดงหนุ่มอย่าง ‘เก้า-จิรายุ ละอองมณี’ นั่นเอง โดยวงโพสต์เรื่องนี้ผ่าน Facebook ส่วนตัวว่า

“ในคราวนี้ เราได้นักร้องเฉพาะกิจ ‘เก้า จิรายุ’ ที่บอกตรง ๆ ว่าตัววงเองก็รู้สึกสนุกตลอดการซ้อมและตั้งตาคอยกับการร่วมงานกันในครั้งนี้ โดยในการทัวร์ในครั้งนี้จะ ‘ยังไม่มีสัญญาผูกมัด’ ใด ๆ ทั้งสิ้น อาจมีการร่วมงานกันต่อหรือไม่ ก็ไม่มีใครทราบ ถ้าแฟน ๆ ได้ฟังและได้เห็นการร่วมงานกันในครั้งนี้แล้วคิดว่าทั้งวง และ เก้า ต่างเหมาะที่จะร่วมงานกัน ก็อย่าลืมช่วยกันเชียร์ต่อด้วยนะครับ 

“แต่ที่แน่ ๆ อย่างน้อยที่สุด ช่วงเวลาของการทัวร์และการแสดงบนเวทีในรอบนี้ เขาจะเป็นส่วนหนึ่งของ Retrospect อย่างเต็มตัว ในฐานะ ‘นักร้องนำ’ หวังว่าทุกท่านจะให้เกียรติและให้การต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นแบบที่เคยให้กับ Retrospect คนอื่น ๆ เสมอมา 

“หลังจากงานนี้จะมีงานที่ไหนอีกหรือไม่? วงจะดำเนินไปทางไหน? ขอความกรุณาทุกท่านช่วยสนับสนุนและติดตามพวกเราอย่างเคยมาด้วยครับ สำหรับใครที่สะดวกหรืออยู่ที่ไต้หวันอยู่แล้ว พบกันที่ Kaohsiung Music Center ใน กับงาน M.I.K. วันที่ 17 ธันวาคม 2022 นะครับ”

ปัจจุบัน Retrospect มีสมาชิก 3 คน ประกอบด้วย น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์), บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ-ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง) ต้องติดตามกันต่อไปว่า หนุ่มเก้าจะเข้ามาทำหน้าที่นักร้องเป็นการถาวรหรือไม่?

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส