Netflix เอาใจแฟน ๆ สายมังงะ ประกาศสร้างภาพยนตร์ ‘City Hunter’ โดยดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจากมังงะในตำนานของยุค 80’s ชื่อเดียวกัน วาดโดย เซนเซ สึคาสะ โฮโจ (Tsukasa Hojo) ปรมาจารย์ชั้นเซียนที่ครองใจนักอ่านมากมายจากรุ่นสู่รุ่น มีกำหนดฉายในปี 2024 แฟน ๆ จำได้ไหม ว่านี่เป็นไลฟ์แอ็กชันครั้งที่เท่าไรของ ‘City Hunter’ ? และเรามี ‘เรียวจัง’ มากี่คนแล้ว ?

เรียวเฮ ซูซูกิ (Ryohei Suzuki)

‘City Hunter’ มังงะในตำนานถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงมาหลายหน ล่าสุด Netflix ที่กำลังดำเนินตามนโยบายเพิ่มคอนเทนต์จากญี่ปุ่นให้มากมายหลากหลายยิ่งขึ้น ไฟเขียวผ่านตลอดสำหรับโปรเจกต์หนังคนแสดงจากมังงะเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยจะแตกต่างจากครั้งก่อน ๆ คือคราวนี้ทีมงานสร้างทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นคนญี่ปุ่นทั้งสิ้น โดยได้นักแสดงชื่อดัง เรียวเฮ ซูซูกิ (Ryohei Suzuki) มารับบท ‘ซาเอบะ เรียว’ นักสืบอิสระที่รับงานทุกชนิด นิสัยบ้ากามแต่สกิลการยิงปืนนั้นเยี่ยมยอดหาใครเทียบได้ยาก (พอ ๆ กับสกิลลามกของแกนั่นแหละ) ซูซูกิเคยฝากฝีมือไว้กับหนังดัง ‘Tokyo MER’ และ ‘Segodon’ มาแล้ว และได้ ยูอิจิ ซาโตะ (Yuichi Sato) เจ้าของผลงานกำกับ ‘Kisaragi’, ‘Strawberry Nights’ และ ‘The End of the Tiny World’ มาเป็นผู้กำกับเรื่องนี้ โดย ชินอิจิ ทากาฮาชิ (Shinichi Takahashi) นั่งแท่นเอ็กคลูซีฟโปรดิวเซอร์ ร่วมกับผู้อำนวยการสร้างอีกสองคนคือ เคสุเกะ ซันเป (Keisuke Sanpei) และ โคสุเกะ โอชิดะ (Kosuke Oshida) และเป็นการร่วมกันทำงานของ Horipro และ Office Shirous สองบริษัทใหญ่ในโตเกียว กับ Netflix รายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ที่แฟน ๆ อยากเห็นมากที่สุดคือใครนะจะมาเป็น คาโอริ ของเรา

ซาเอบะ เรียว นักสืบเอกชนที่รับงานทุกอย่าง

ในส่วนของบทภาพยนตร์ดัดแปลงเป็นหน้าที่ของ ทัตสึโร มิชิมา(Tatsuro Mishima) ที่มีผลงานเขียนบทให้ซีรีส์ ‘Yu Yu Hakusho’ ที่ฉายใน Netflix มาแล้วหลายตอน จึงรับประกันได้แน่นอนว่า”มือถึง” เรื่องราวจะเริ่มจากที่ มากิมูระ คู่หูเพื่อนรักของ ซาเอบะ เรียว โดนฆ่าตาย และ คาโอริ น้องสาวของมากิมูระ ต้องมาทำหน้าที่นี้แทนพี่ชาย และต้องผจญกับความบ้าบอลามกจกเปรตแบบขั้นสุดของ เรียวจัง ที่นำพาเรื่องราววุ่น ๆ เข้ามาให้เธอปวดหัวแบบไม่มีที่สิ้นสุด จนต้องพกค้อนยักษ์ ‘100T’ ไว้กำราบ เรียวจัง โดยเฉพาะ ฉากหลังของเรื่องราวคือเมืองชินจูกุ แห่งมหานครโตเกียวในยุคปัจจุบัน แต่จะผสมผสานกลิ่นอายของยุค 80’s ดั้งเดิมเข้าไปให้กลมกลืนกลมกล่อม ด้วยมู้ดแอนด์โทนความสมจริงกึ่งแฟนตาซีแบบมังงะ ที่จะทำให้แฟน ๆ หวนกลับไปนึกถึงสมัยนั้นจนหายคิดถึงกันไปเลย 

ซูซูกิ ผู้มารับบทเป็น เรียวจัง ได้กล่าวถึงการได้มาร่วมทำงานกับหนังเรื่องนี้ว่า “ผมตื่นเต้นมากเลยครับผม ผมชอบ ซาเอบะ เรียว มากอยู่แล้ว ผมรักมังงะของเซนเซโฮโจมาแต่ไหนแต่ไร คุณลองคิดดูสิ เรียวจัง กำลังลั้ลลากับสาว ๆ ในโตเกียวยุคปัจจุบัน มันจะสนุกแค่ไหน แค่คิดก็สนุกแล้วครับ ผมอดใจไม่ไหวแล้วที่จะทำให้แฟน ๆ มังงะของเซนเซมีความสุข” เรียวจังคนล่าสุดยิ้มไม่หุบขณะให้สัมภาษณ์ 

เซนเซ สึคาสะ โฮโจ (Tsukasa Hojo)

ในส่วนของ เซนเซ สึคาสะ นั้นกล่าวว่าดีใจมาก ๆ ที่วันนี้ได้มาถึงเสียที “ความหวังของผมที่จะให้คนที่รัก ซาเอบะ เรียว มารับบทนี้ เป็นจริงขึ้นมาแล้ว ขอขอบคุณ เรียวเฮคุง มาก ๆ ในที่สุดความฝันของผมก็เป็นจริงเสียที ขอขอบคุณจริง ๆ ครับ ฝากด้วยนะครับ” เซนเซ สึคาสะ กล่าวอย่างปลื้มใจที่เห็นแฟนพันธุ์แท้ ‘City Hunter’ มารับบทนำในหนังเรื่องนี้ “ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนของหนังเรื่องนี้มากครับ ที่แสดงความทุ่มเทและใส่ใจสุด ๆ ออกมา ผมรอแทบไม่ไหวที่จะเห็น ‘City Hunter’ ถูกถ่ายทอดออกมาในโลกยุคสมัยใหม่นี้ ผมหวังว่ามันจะไม่ยึดติดกับมังงะต้นฉบับของผมจนเกินไป ผมอยากเห็นอะไรใหม่ ๆ ซึ่งคิดว่ามันจะต้องออกมาดีแน่นอนครับ รบกวนด้วยนะครับ”

‘City Hunter’ ภาคในฝันของเซนเซ สึคาสะนี้ Netflix มีกำหนดฉายในปี 2024 ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่เป็นที่เปิดเผย เราจะมาคอยติดตามข่าวคืบหน้าไปด้วยกัน แฟน ๆ เรียวจังอาจจะเบื่อเพราะเราเห็น เรียวจัง ที่ไม่ค่อยเข้าท่ามาตลอด แต่คิดว่าครั้งนี้อาจจะไม่แย่ก็ได้ เพราะถึงขนาดเซนเซออกมาชื่นชมขนาดนี้ ทางทีมงานคงไม่น่าทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส