Warner Bros. ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘Barbie’ ภาพยนตร์ล่าสุดที่ดัดแปลงจากไลน์ตุ๊กตาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยฝีมือของผู้กำกับหญิงเก่ง เกรต้า เกอร์วิค (Greta Gerwig) ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Little Women’ (2019) ซึ่งเธอร่วมเขียนบทกับ โนอาห์ เบาม์แบก (Noah Baumbach) ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วจาก ‘Marriage Story’ (2019)

ทีเซอร์นี้มีไฮไลต์อยู่ที่นำออกแบบฉากและโทนในตอนต้นเรื่องโดยอิงพื้นฐานจากภาพยนตร์ไซไฟระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘2001: A Space Odyssey’ (1968) ของผู้กำกับ สแตนลีย์ คูบริก (Stanley Kubrick) แล้วปรับตัวละครเป็นเด็กหญิงยุคหินที่เล่นกับตุ๊กตาโบราณ จนกระทั่งการปรากฏตัวของตุ๊กตา ‘Barbie’ ที่เฉิดฉายและแตกต่าง ทำให้พวกเธอทิ้งตุ๊กตาเก่าไปอย่างไม่ใยดี

ฉากนี้เป็นความพยายามแสดงให้เห็นว่า ‘Barbie’ นั้นอยู่คู่กับประวัติศาสตร์การเติบโตของเด็ก ๆ ทั่วโลกได้อย่างสร้างสรรค์ และมิได้ทำลายนัยสำคัญของฉากดังกล่าวในภาพยนตร์ต้นฉบับแฝงไว้แต่อย่างใด

จากนั้นจึงเปลี่ยนมาเป็นฉากคฤหาสน์ Barbie Dram House อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมฉากโทนสีชมพู-พาสเทล เผยให้เห็นเหล่านักแสดงหลัก ได้แก่ มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie), ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) และ ซือมู่ หลิว (Simu Liu)

‘Barbie’ ยังได้นักแสดงมากฝีมืออีกหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เอมมา แมคกี้ (Emma Mackey), อเมริกา เฟอร์เรรา (America Ferrera), อิสซา แร (Issa Rae), วิล เฟอร์เรล (Will Ferrell) และ เอ็นคูติ กัตวา (Ncuti Gatwa)

Warner Bros. ได้ถ่ายทำภาพยนตร์ ‘Barbie’ มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันเรื่องแรกที่นำเหล่าตุ๊กตาอันโด่งดังของค่าย Mattel มานำเสนอด้วยนักแสดงจริง โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเคยมีการนำภาพและวิดีโอจากหลายฉากที่ถ่ายทำเสร็จแล้วมาโปรโมต และสร้างความสนใจให้แก่ผู้ชมได้

‘Barbie’ มีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส