กลับมาอีกครั้งกับเรียลลิตี้โชว์สุดแซ่บ ‘Single’s Inferno โอน้อยออกใครโสดตกนรก’ ที่ฝากมัดกล้ามแน่น ๆ และเอวคอด ๆ ของหนุ่มหล่อสาวสวยเอาไว้ในความทรงจำของใครหลายคน รายการเรียลลิตี้หาคู่ที่จับเอาหนุ่มโสดสาวโสดมาโปรยเสน่ห์ใส่กันแบบไม่ต้องสงวนท่าที เพราะจะมีเวลาเพียงแค่อาทิตย์กว่า ๆ เท่านั้นที่จะงัดกลเม็ดมัดใจฝ่ายตรงข้าม ให้หลงเสน่ห์จนอดใจไม่ไหวจนตัดสินใจเลือกใครคนนั้นมาเป็นคู่เดต แล้วจูงมือออกจากเกาะนรกไปด้วยกัน

Single’s Inferno 2

ซีซันนี้รูปแบบรายการก็ไม่ได้เปลี่ยนจากเดิมสักเท่าไหร่นะคะ ยังคงยืนพื้นด้วยกติกาเดิม ๆ คือผู้ร่วมรายการจะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันบน ‘เกาะนรก’ ประหนึ่งเข้าค่ายหาคู่ ทุกคนจะต้องช่วยกันหุงหาอาหาร และใช้เวลาที่เหลือจีบกันอย่างจริงจัง พยายามทำความรู้จักกับฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุด แต่จะไม่มีการเปิดเผยฐานะ อาชีพและอายุของกันและกันอย่างเด็ดขาด พร้อมกับฝ่าด่านต่าง ๆ เพื่อที่จะเป็นผู้ชนะในเกมการแข่งขันและจะมีสิทธิ์เลือกหนุ่ม/สาว ที่ตัวเองสนใจเป็นพิเศษสองคนเพื่อไปกินอาหารมื้อพิเศษร่วมกัน

หลังจากนั้นจะเข้าสู่ช่วงเวลาของการจับคู่ ที่ต่างฝ่ายต่างจะต้องเลือกคนที่อยากจูงมือไปดื่มด่ำกับค่ำคืนเสนพิเศษที่ ‘เกาะสวรรค์’ ซึ่งหากการจำคู่เป็นผลสำเร็จ หนุ่มสาวคู่นั้น ๆ จะได้ไปเสวยสุขและจีบกันแบบไม่มีกั๊กที่เกาะสุดหรูแห่งนั้น เขาและเธอจะสามารถเปิดเผยฐานะ อาชีพ อายุได้ และจะต้องบริหารความสัมพันธ์ที่เลือกแล้วให้สำเร็จ เพื่อจะเป็นฝ่ายถูกเลือกในวันสุดท้ายและจูงมือออกจากเกาะนรกด้วยกันสองคน โดยปล่อยให้ผู้ที่ไม่ถูกเลือกยืนยิ้มแห้งด้วยความเขินไปตามระเบียบ อย่างซีซันที่แล้วก็มีคนเขินตัวบิดกันมาแล้ว

*คำเตือน : บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วน เหมาะสำหรับผู้ที่รับชมตอนที่ 1-4 มาแล้ว

โรแมนติกดราม่าที่แตกต่างจากซีซันที่แล้ว

แน่นอนว่ากติกาการแข่งขันของ Single’s Inferno 2 ยังคงเป็นกติกาเดิมอย่างที่ได้บอกไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปแน่ ๆ คือคนโสดกลุ่มใหม่ที่จะมารวมตัวกันบนเกาะห่างไกลเพื่อแสวงหาความรักในครั้งนี้ แซ่บเวอร์ไม่แพ้ซีซันแรกและน่าติดตามมากกว่าเสียด้วยซ้ำจนทำให้คนดูอย่างเรานี่แหละ เลือกเชียร์กันยากยิ่งกว่าเดิม ซีซันที่แล้วเรามี ‘ซงจีอา’ เป็นดาวเด่นที่หนุ่ม ๆ รุมตอมอย่างกับผีเสื้อหิวตามดอมดมดอกกุหลาบสีสันจัดจ้าน แต่ในซีซันนี้เรามี ‘ชินซึลกิ’ (IG: shinseulkee) สาวสวยหน้าหวานที่งดงามดุจดอกกล้วยไม้กลีบอิ่ม ๆ ที่หนุ่ม ๆ รุมเลือกอยากได้เธอเป็นคู่เดต และเธอจับคู่สำเร็จมา 2 ครั้งแล้ว

ชินซึลกิ

แต่ความใหม่สดหวานของสาว ๆ ซีซันนี้ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ เพราะนอกจากชินซึลกิ เรายังมีสาวสวยอีก 4 นาง ที่งดงามไม่แพ้กัน และจะมาเป็นความกระชุ่มกระชวยของเกาะนรกแห่งนี้ให้บรรดาชายหนุ่มกล้ามแน่นได้หว่านเสน่ห์มัดใจสาว เริ่มจากสาวโสดคนคนนี้เลย ‘อีโซอี’ (IG: e._.soi) สาวน้อยสายรุกที่พกความจริงใจมาเต็มร้อย และแน่วแน่ที่จะศึกษาชายหนุ่มที่เธอถูกใจตั้งแต่วันแรกเพียงคนเดียว ถัดมาเป็น ‘พัคเซจอง’ (IG: jennonpark) สาวเปรี้ยวหุ่นแซ่บ ที่ยังไม่มีหนุ่มคนไหนสนใจเธอ แต่ขอโทษเถอะค่ะ นี่แหละของดีประจำเกาะไม่รู้อะไรซะแล้ว ทั้งอีโซอีและพัคเซจอง ยังไม่สามารถจับคู่ไปเกาะสวรรค์ได้

สาวโสดคนต่อไปคือ ‘ชเวซออึน’ (IG: 4x4ischoi) สาวสวยที่มีความฮอตไม่แพ้ชินซึลกิ ก็เรียกว่าจับคู่มา 2 ครั้งเธอก็ยังไม่พลาดเลยสักครั้ง เป็นที่สนใจของหนุ่ม ๆ หลายคนไม่แพ้กัน และสาวโสดคนสุดท้าย ‘อีนาดีน’ (IG: deeenerss) สาวเอวมด เซ็กซี่เบา ๆ ที่การจับคู่ครั้งที่สองทำเอาผู้ชมและ 4 พิธีกรเอาใจช่วยคู่เดตของเธอสุดพลัง

เมื่อเราเอ่ยถึงสาว ๆ กันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงตาหนุ่ม ๆ กันบ้างค่ะ บอกเลยว่าซีซันนี้เป็นซีซันรวมดาราก็ไม่ปาน เพราะหนุ่ม ๆ แต่ละคนนั้น สามารถเป็นตัวเอกในซีรีส์ได้คนละเรื่องสองเรื่องกันเลยละ เริ่มจากหนุ่มหน้ามนคนจมูกสวย ‘ชเวจงอู’ (IG: jvvcful) กันเลยค่ะ แต่หล่อ ๆ อย่างนี้บอกเลยว่าแห้วมาแล้วถึงสองรอบ เพราะยืนยันที่จะเลือกผู้หญิงคนเดียวไม่เปลี่ยนใจ ถัดมาเป็น ‘คิมฮันบิน’ (IG: domestic_seal) คู่หูคู่แห้วกับชเวจองอู แต่..เบื่อแห้วไวเพราะได้โบกมือบ๋ายบายไปเกาะสวรรค์ในที่สุด

หนุ่มโสดคนต่อไปเป็น ‘โจยุงแจ’ (IG: yoongkda) หนุ่มอารมณ์ดีมนุษย์สัมพันธ์เยี่ยม เรียกว่าสาว ๆ คนไหนได้อยู่ใกล้ก็โลกสดใสได้เพราะผู้ชายคนนี้ และตลอด 4 ตอนที่ผ่านมา เพิ่งเห็นเขาทำหน้าเครียดเอาตอนที่ 4 นี่แหละค่ะ ส่วนหนุ่มโสดอีกคน ‘ชินดงอู’ (IG: darricksss) พ่อหนุ่มกล้ามแน่น ตัวใหญ่ที่สุดในรายการ และพกความมั่นใจมาจากบ้านเต็มร้อย ที่สำคัญคือเขายังไม่เคยจับคู่พลาดเลยสักครั้ง

สเน่ห์ของรายการที่ทำเอาสาว ๆ วี้ดว้าย

หากใครยังจำซีซันแรกที่มีการเพิ่มผู้ร่วมรายการมาอีก 3 คนในตอนกลางรายการได้ จากที่มีอยู่แล้ว 9 คน เป็น 12 คน ซีซันนี้ต่างออกไปค่ะเพราะผู้ร่วมรายการที่เพิ่มขึ้นได้เดินนวยนาดเข้ามาแบบเท่ ๆ เอาตั้งแต่ตอนที่ 3 และมาเพียงคนเดียวเท่านั้น พร้อมมากวาดชัยชนะในการแข่งขันชิงมื้อพิเศษไปอีกต่างหาก แถมการจับคู่ครั้งแรกก็ไม่มีแห้วซะด้วยสิ เรียกว่ามาแบบเหนือ ๆ นิ่ม ๆ แถมมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไม่เหมือนใคร หนุ่มหล่อคนนี้คือ ‘คิมจินยอง’ (IG: ex_xeb) หนุ่มขี้อายที่มีความสุขกับการขี่รถ

บอกเลยว่าอาจุมม่าแถวนี้เอนเอียงไปทางคิมจินยองมากค่ะ ไม่ใช่ว่าเขาหล่อกว่าใคร เพราะ 4 หนุ่มด้านบนก็จัดจ้านไม่แพ้กัน แต่บุคลิกที่ไม่เหมือนใครทำให้ผู้ชายคนนี้แตกต่างจาก 4 คนแรกอย่างสิ้นเชิง และทำให้เขาเป็นที่สนใจของดาวเด่นซะด้วยสิ มากไปกว่านั้นเขายังทำให้เกิดความครื้นเครงและประหลาดใจไปกับหลาย ๆ อย่างที่เขาทำ เรียกว่ามาทีหลังแต่ดังกว่า และเป็นที่สนใจจนอยากทำความรู้จักทั้งจากหนุ่ม ๆ และสาว ๆ

แน่นอนว่า ‘Single’s Inferno 2’ ยังคงเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ที่น่าสนใจอยู่มากมาย และที่มากไปกว่านั้น ซีซันนี้กลับมีความเรียลมากกว่าเดิม มีอารมณ์ความรู้สึกที่ผู้ชมสามารถสัมผัสได้จากการแสดงออกทั้งหน้ากล้องและในที่ไม่มีกล้องจับภาพอยู่ และยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าใครจะจับคู่กับใครได้สำเร็จ เรียกว่าเดายากกว่าซีซันแรกและมีดราม่าให้น่าลุ้นกว่ามากมาย ประหนึ่งดูซีรีส์โรแมนติกดราม่าผสมคอมเมดี้ก็ไม่ปาน

ผู้เขียนแอบเห็นภาพแว้บ ๆ ว่ามีการจับมือถือแขน มีมุมกุ๊กกิ๊กให้แอบฟินกันอีกด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าภาพเหล่านั้นจะโผล่มาให้เราได้จิ้นกันในตอนไหน และจะมีใครมาเพิ่มอีกหรือเปล่า ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้และยังไม่สามารถคาดเดาได้จริง ๆ แต่ความสนุกครบรสทั้งหลายจะไม่สามารถเกิดขึ้นในรายการได้เลย หากขาดผู้ดำเนินรายการ 4 ท่านนี้ ยืนหนึ่งเรื่องเชียร์อัปต้องยกให้พวกเขาจริง ๆ ลุ้นกว่าคนดู อินกว่าใครในโลกแล้ว ว่างั้นเถอะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส