ถ้าพูดถึงนักแสดงชายเบอร์ต้น ๆ ของฮอลลีวูด ทุกคนคงรู้จัก ซามูเอล แอล. แจ็กสัน (Samuel L. Jackson) กันเป็นอย่างดี นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวอเมริกันคนนี้ ฝากผลงานไว้บนจอเงินมากมาย เช่น ‘The Avengers’ และ ‘Spider-Man: Far From Home’ กับ ‘นิค ฟิวรี่’ หัวหน้าหน่วยสุดคูลจาก S.H.I.E.L.D

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2022 แจ็กสันเพิ่งจะฉลองวันเกิดไปหมาด ๆ ซึ่งแม้จะอายุ 74 ปีแล้ว แต่แจ็กสันก็ยังมีรูปร่าง และหน้าตาที่ดูไม่แก่เลย ย้อนกลับไปเมื่อ 14 ปีที่แล้ว แจ็กสันเคยถูกถามเรื่องความหน้าอ่อนกว่าวัยของเขาระหว่างช่วงเดินสายโปรโมตหนังเรื่อง ‘Lakeview Terrace’ ซึ่งในวันนั้นเขาได้ออกมาบอกเคล็ดลับของตัวเองเองว่า

“ผมคิดว่าคำชมนี้ดีที่สุดสำหรับผมเลยนะ (หน้าอ่อนกว่าวัย) ตอนที่ยังเป็นเด็ก ผมได้พูดคุยกับพี่ชายของปู่ พวกเขาก็ถามผมว่า ‘คิดว่าพวกปู่อายุเท่าไหร่? ผมจึงตอบว่า ‘โอ้ พวกปู่ดูแก่เกินไปแล้ว’ ช่วงเวลาที่ผมออกไปเจอผู้คนพวกเขามักคิดว่าผมยังดูหนุ่มอยู่เลย ซึ่งอายุผมจะ 60 ปีแล้ว ตอนมองกระจกสิ่งที่ผมคิดคือ ‘ซามูเอล กับอายุ 60 ปีบางทีมันน่าจะดูแก่ลงกว่านี้’

“คือปัจจุบันมันมีระบบออกกำลังกายที่ดีขึ้น มีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ยอดเยี่ยมมากมาย และคุณก็ต้องควบคุมอาหารด้วย แต่ถ้าทั้งหมดไม่ได้ผล ผมแนะนำให้หาแพทย์ที่มีคุณภาพ” แจ็กสันกล่าว

ถึงตอนนี้อายุของแจ็กสันจะอายุ 74 ปีแล้ว แต่เขาก็ยังดูเป็นคนหนุ่มที่แข็งแรงและดูดี คาดว่าถึงจะอายุ 80 ปี เขาก็ยังคงความเป็นหนุ่มหน้าอ่อนกว่าวัยแบบนี้เหมือนเดิม

ล่าสุดแจ็กสันได้รับข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่จากมาร์เวล ซึ่งจะทำให้เขาได้รับรายได้ขั้นต่ำกว่า 4-6 ล้านเหรียญทุกครั้งที่ปรากฏตัวในหนัง MCU ปัจจุบันเขามีรายได้ประมาณ 20-30 ล้านเหรียญ จากการรับบท นิค ฟิวรี่

ที่มา : Ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส