เพลงฮิตในปี 2019 ของ The Weeknd “Blinding Lights” เป็นเพลงที่มีผู้สตรีมมากที่สุดบนบริการสตรีมมิง Spotify หลังจากใช้เวลาเกือบ 2 ปีในชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความฮอตฮิตอย่างแรงของเพลงนี้

“Blinding Lights” ได้แซงหน้าเพลงอื่น ๆ ที่มียอดสตรีมมากที่สุดบน Spotify อาทิ “Dance Monkey” ของ Tones and I (2.7 พันล้านครั้ง) เพลง “Someone You Loved” ของ Lewis Capaldi (2.5 พันล้านครั้ง) และเพลง “Rock Star” ของ Post Malone และ 21 Savage (2.5 พันล้านครั้ง)

โดย “Blinding Lights” ใช้เวลาบน Billboard Hot 100 เป็นเวลายาวนานกว่า 90 สัปดาห์ ทำให้เป็นเพลงที่อยู่ในชาร์ตยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ รองจากเพลง “Heat Wave” ของ Glass Animals (ที่อยู่บนชาร์ตนาน 91 สัปดาห์) และใช้เวลา 4 สัปดาห์อยู่ในอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 ทำให้เป็น 1 ใน 6 เพลงฮิตที่ติดชาร์ตอันดับ 1 ของ The Weeknd 

“Blinding Lights” เปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 และเป็นเพลงอันดับ 1 ของปี 2020 ตามรายงานของ Billboard ในปีนั้นยังเป็นเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดบน Spotify ได้รับอันดับที่ 3 ในชาร์ตเพลงยอดนิยมประจำปี 2021 ของ Billboard และเป็นหนึ่งในเพลงที่มีการสตรีมมากที่สุดบน Apple Music เมื่อปีที่แล้ว 

Dawn FM

ส่วนอัลบั้มชุดล่าสุด ‘Dawn FM’ ก็ติดอันดับอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีของหลายสำนัก (รวมไปถึงของ Beartai Buzz ด้วย) และถึงแม้ว่า The Weeknd จะไม่ได้ส่งอัลบั้มของเขาเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อวอร์ดในปี 2023 แต่ “Nothing Is Lost (You Give Me Strength)” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Avatar: The Way Of  Water’ ของเขาก็ได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ 

ที่มา

Forbes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส