โนอาห์ ชแนปป์ (Noah Schnapp) นักแสดงชาวอเมริกันวัย 18 ปี ที่โด่งดังจากซีรีส์เรื่อง ‘Stranger Things’ กับบท วิล บายเออรส์ (Will Byers) หนุ่มน้อยทรงผมกะลาครอบ ล่าสุดเขาได้ออกมายืนยันว่าตัวเองเป็นเกย์ ผ่านการโพสต์วิดีโอบน TikTok ส่วนตัว

ชแนปป์กล่าวในวิดีโอว่า “หลังจากที่อยู่กับความหวาดกลัวมานานถึง 18 ปี ตอนที่ผมตัดสินใจบอกกับเพื่อน ๆ และครอบครัวว่าตัวเองเป็นเกย์ แต่พวกเขากลับตอบผมมาเพียงแค่ว่า ‘พวกเรารู้อยู่แล้ว’ ”

https://www.tiktok.com/@noahschnapp/video/7185289110133820715

แคปชันของวิดีโอตัวนี้ ชแนปป์มีการเปรียบเปรยตัวเองกับตัวละครวิลที่เขารับบท “ผมน่าจะคล้ายกับตัวละครวิลมากกว่าที่ผมคิดไว้”

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ชแนปป์ได้ออกมายืนยันกับ ‘Variety’ ว่าตัวละครของเขาเป็นเกย์ และตัวละครนี้ก็มีความรู้สึกมากกว่าเพื่อนต่อ ไมค์ วีลเลอร์ (Mike Wheeler) ตัวละครหลักอีกหนึ่งคนใน ‘Stranger Things’ ซึ่งแสดงโดย ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด (Finn Wolfhard) 

ชแนปป์เป็นนักแสดงสำคัญของ ‘Stranger Things’ ตั้งแต่ซีรีส์เริ่มฉายเมื่อปี 2016 ซึ่งเรื่องการหายตัวไปของวิลในซีซันแรกเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ และทำให้ตัวละครมากมายมาอยู่รวมกัน ดังนั้นวิลจึงเป็นตัวละครหลักของทุก ๆ ซีซัน รวมไปถึงซีซันที่ 5 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายของซีรีส์เรื่องนี้

นอกจาก ‘Stranger Things’ แล้ว ผลงานต่อไปของชแนปป์ยังมีภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่อง ‘The Tutor’ ซึ่งเขาจะแสดงประกบคู่กับ การ์เร็ตต์ เฮดลันด์ (Garrett Hedlund) และ วิคตอเรีย จัสติซ (Victoria Justice)

ที่มา : GQ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส