‘Indigo’ สตูดิโออัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของสมาชิกวง BTS ‘RM ’ซึ่งวางจำหน่ายในรูปแบบซีดีและสตรีมมิงเมื่อเดือนที่แล้ว กำลังจะออกในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิล

ล่าสุดได้เปิดพรีออเดอร์แล้วสำหรับ ‘Indigo’ ในรูปแบบไวนิล โดยเปิดจำหน่ายวันนี้ (9 มกราคม) เป็นวันแรก และคาดว่าแผ่นจะเริ่มจัดส่งในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ แต่ละแผ่นจะมีแผ่นเสียงไวนิล 1 แผ่นบันทึกเสียงบทเพลงจากอัลบั้ม ‘Indigo’ พร้อมกับบุ๊กเล็ต โปสเตอร์เนื้อเพลง ภาพถ่าย การ์ดภาพถ่าย และอื่น ๆ

ในข้อความจากค่ายเพลง Big Hit Music ที่ประกาศการเปิดตัวไวนิลที่กำลังจะออกวางจำหน่ายนี้ได้อธิบายว่าวันที่วางจำหน่ายที่แน่นอนอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศและภูมิภาค เนื่องจาก “แผ่นเสียงไวนิล ต้องใช้เวลาในการผลิตนานพอสมควร”

สำหรับอัลบั้ม ‘Indigo’ ได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม และเป็นผลงานสตูดิโออัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ RM ซึ่งก่อนหน้านี้ RM มีผลงานมิกซ์เทป 2 ชุดคือ ‘RM’ (2015) และ ‘Mono’ (2018) ‘Indigo’ ประกอบไปด้วยบทเพลง 10 เพลงที่มีเพื่อนพ้องนักดนตรีรับเชิญมากมายทั้ง Erykah Badu, Anderson .Paak, Tablo แห่งวง Epik High, Mahalia และอีกมากมาย

RM

นับว่า RM เปิดตัวได้อย่างสง่างาม ได้รับคำชมจากทั้งผู้ฟังและนักวิจารณ์ที่ต่างมองว่างานเพลงในอัลบั้มนี้เป็นเสมือนโลกส่วนตัวของ RM ที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ และเป็นการสร้างแนวทางของตัวเองมากกว่าที่จะทำเพลงตามเทรนด์

“ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าอัลบั้มนี้จะช่วยให้หัวหน้าวง BTS บรรลุเป้าหมายในการสร้างบางสิ่งที่ไร้กาลเวลาอย่างแท้จริงหรือไม่ แต่ในขณะนี้ ‘Indigo’ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซที่มีศักยภาพที่จะได้รับการจดจำในฐานะผลงานระดับคลาสสิก” ข้อความส่วนหนึ่งจากบทวิจารณ์ใน NME

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส